Xã hội

Thông tin mới nhất vụ nghệ sĩ Minh Béo bị bắt ở Mỹ

(DNVN) - Hiện tình hình sức khoẻ của nghệ sĩ Minh Béo tốt, điều kiện chăm sóc sức khoẻ trong tù tốt, có bác sĩ chăm sóc. Tinh thần thì anh ấy hơi lo lắng...

Liên quan đến vụ việc nghệ sĩ Minh Béo bị bắt ở Mỹ, ngày 30/3, trao đổi với báo Zing.vn, Lãnh sự Nguyễn Thị Cát Ngọc, một trong hai cán bộ Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở San Francisco đã đến thăm Minh Béo.

Bà Ngọc, cùng một cán bộ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco khác đã tới trại giam để thăm nghệ sĩ Minh Béo bị bắt giữ do cáo buộc quấy rối tình dục trẻ em ở Garden Grove thuộc Quận Cam, California, Mỹ.

Bà Ngọc cho biết bà cũng có cuộc gặp với nhóm luật sư có hiểu biết về luật lệ ở California về vụ việc. “Tình hình sức khoẻ của anh Minh tốt, điều kiện chăm sóc sức khoẻ trong tù tốt, có bác sĩ chăm sóc. Tinh thần thì anh ấy hơi lo lắng”, bà Cát Ngọc cho hay.

Kênh truyền hình Mỹ ABC đưa tin Minh Béo bị bắt vì dâm ô trẻ em.

“Một số bạn bè nghệ sĩ đã vào trong tù thăm và anh trai của Minh Béo đã được thông báo về tình hình”, bà Ngọc còn cho biết Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco sẽ phối hợp với các cơ quan trong nước để tiếp tục theo dõi sát sao về phiên toà xét xử Minh Béo, đặc biệt là phiên điều trần vào ngày 15/4 tới.

Bà Ngọc cũng tiết lộ, qua trao đổi với nhóm luật sư có hiểu biết tại Quận Cam thì khả năng ông Minh Béo tại ngoại là rất khó. “Ông Minh là công dân nước ngoài, nên khả năng được tại ngoại hầu toà theo nhóm luật sư đánh giá là khó,” bà Ngọc nói. Ngoài ra, bà Ngọc cũng cho hay hiện luật sư bào chữa chính thức của ông Minh Béo vẫn chưa được chỉ định.

 Trước đó, Văn phòng Biện lý Quận Cam đã ra thông cáo nghệ sĩ Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh) đang bị giam giữ ở nhà tù Theo Lacy ở quận Cam, bang California, Mỹ và bị truy tố 3 tội danh, gồm: khẩu dâm với trẻ vị thành niên, cố gắng thực hiện hành vi khiêu dâm với trẻ dưới 14 tuổi và định gặp trẻ vị thành niên cho mục đích dâm ô trẻ em.

Theo lời khai ban đầu, ngày 20/3, Minh Béo tới gặp đoàn vũ công tại một cuộc thi tài năng ở đài phát thanh TP Huntington Beach. Nghệ sĩ này nói với họ mình đang tuyển diễn viên cho một dự án video. Các công tố viên Mỹ cho biết đến ngày 23/3, một cậu bé tới ứng tuyển và bị Minh Béo khẩu dâm. Cậu bé sau đó báo cho cảnh sát TP Garden Grove và họ nhanh chóng mở cuộc điều tra.

Ngày hôm sau, một cảnh sát Garden Grove giả làm thiếu niên dưới 14 tuổi liên lạc với Minh Béo. Nghệ sĩ này tìm cách hẹn gặp “đứa trẻ” nhằm mục đích “lạm dụng tình dục” nhưng bị bắt khi chưa kịp thực hiện hành vi phạm tội.

 

Theo nhiều nguồn tin, trong trường hợp phạm cả 3 tội: Khẩu dâm với trẻ vị thành niên, cố gắng thực hiện hành vi khiêu dâm với trẻ dưới 14 tuổi và định gặp trẻ vị thành niên cho mục đích dâm ô trẻ em thì Minh Béo sẽ phải ngồi tù 5 năm 8 tháng và lưu tiền án lạm dụng tình dục trong hồ sơ.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo