Pháp luật

Thông tin mới nhất vụ nổ súng trấn áp nhóm giang hồ

Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết đang điều tra vụ nhóm giang hồ được thuê để thanh toán người dân tranh chấp đất, gây náo loạn tại phường Mũi Né.

Theo thông tin ban đầu, trưa hôm 22/9, một nhóm người đi trên 2 ôtô từ Vũng Tàu đến Mũi Né để tranh chấp đất đai. Những người này đã dùng dao, bom xăng, bình xịt hơi cay tấn công một nhà dân. Chính quyền địa phương đã can thiệp, theo tin tức trên báo Zing news.

Công an kiểm tra hành chính những người lạ đang ăn nhậu trong lô đất. Ảnh Thanh niên. 

Tuy nhiên, đến sáng nay, nhóm người này tiếp tục tấn công vào nhà nạn nhân khiến người dân và du khách hoảng sợ, gọi điện báo cảnh sát. Theo người dân, cảnh sát đã phải nổ súng để tránh áp nhóm giang hồ trên. 

Trao đổi với PV Thanh Niên, một lãnh đạo UBND P. Mũi Né cho biết người phụ nữ "chủ đất" là bà N.T.Y. (trú Q.Gò Vấp, TP. HCM). Bà Y. ra Mũi Né mở quán karaoke và có mua lô đất này của ông V.D.A.

Những cây keo, tràm trên bãi đất tranh chấp trước đây thuộc dự án trồng rừng PAM và giao cho cho hộ ông V.DA. Ông A. sau đó bán cho bà Y. Tuy nhiên, trong khi san ủi để trồng cây ở lô đất này, bà Y. bị người dân địa phương cho rằng đã lấn sang đất của họ tới hàng nghìn mét, nên những tranh chấp này xảy ra từ lâu.

Thượng tá Nguyễn Đức Dũng, Phó trưởng Công an TP. Phan Thiết, người trực tiếp chỉ huy các lực lượng công an tại hiện trường, cho biết vào tối 22/9 giữa 2 nhóm thanh niên đã có xô xát ngay tại bãi đất trên.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo