Quốc tế

"Thông tin thủ lĩnh IS thiệt mạng ở Syria chính xác 100%"

(DNVN)-Theo ông Viktor Ozerov, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng thuộc Thượng viện Nga, thông tin thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi thiệt mạng tại Syria chính xác gần như 100%.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn Interfax của Nga, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng thuộc Thượng viện Nga, ông Viktor Ozerov, nhận định rằng, thông tin thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi thiệt mạng tại Syria chính xác gần như 100%.

"Tôi nghĩ thông tin này là gần như chính xác 100%", hãng thông tấn Interfax của Nga dẫn lời ông Viktor Ozerov cho hay. 

Nga cho rằng, thông tin thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi thiệt mạng ở Syria chính xác 100%.

"Thực tế là việc IS hiện vẫn không cho thấy ông này ở đây đã củng cố niềm tin của chúng tôi rằng al-Baghdadi đã bị tiêu diệt", ông Viktor Ozerov nhận định. 

Hôm 22/6, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, nhiều khả năng thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi đã chết. 

Tuần trước, Moscow tuyên bố, lực lượng Nga có thể đã tiêu diệt thủ lĩnh IS bí mật. Tuy nhiên, Washington tuyên bố không thể chứng minh được cái chết này. Các quan chức Iraq và phương Tây tỏ thái độ hoài nghi về thông tin này. 

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, họ đang tìm cách xác nhận rằng thủ lĩnh al-Baghdadi đã bị tiêu diệt trong một cuộc tấn công diễn ra hồi tháng 5 gần thành phố Raqqa của Syria. 

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga đăng tải trên trang Facebook, cuộc không kích này được tiến hành sau khi lực lượng Nga tại Syria nhận được thông tin tình báo rằng một cuộc họp của các lãnh đạo IS đã được lên kế hoạch.

 

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho hay, cuộc tấn công này được cho là đã tiêu diệt một số thủ lĩnh cấp cao của IS, cùng khoảng 30 chỉ huy chiến trường, và 300 tay súng bảo vệ. 

Nên đọc



Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo