Xã hội

Thông tin "xe bắt chó giả" tràn ngập facebook, công an Bình Tân lên tiếng

Thông tin hai thanh niên tự thuê xe tải, giả làm đội bắt chó của Chi cục Thú y TP chạy qua nhiều tuyến đường Q.Bình Tân (TP.HCM) bị người dân phát hiện bắt giao công an Q.Bình Tân được khẳng định là bịa đặt.

Hai ngày qua, trên Facebook xuất hiện một số thông tin có hai đối tượng giả làm đội Chi cục Thú y TP đi bắt chó.

Thông tin lan truyền trên mạng cho rằng có hai thanh niên tự thuê xe tải và giả nhân viên Chi cục Thú y TP tuần tra trên nhiều tuyến đường địa bàn TP trộm chó công khai để bán kiếm tiền. Và ngày 13.9, cả hai đã bị người dân phát hiện bắt tại khu vực P.Bình Trị Đông, giao công an Q.Bình Tân xử lý.

Tuy nhiên, ngày 14.9, trao đổi với báo Thanh Niên, đạ tá Trần Văn Ngọc, Trưởng công an Quận Bình Tân cho biết, thông tin hai đối tượng giả cơ quan chức năng đi bắt chó trộm một cách công khai trên mạng xã hội Facebook là hoàn toàn bịa đặt. Trong hai ngày qua, đơn vị không nhận được thông tin phản ánh nào của người dân về trộm chó và cũng không bắt giữ đối tượng giả mạo nhân viên Chi cục Thú y TP đi bắt chó.

“Chúng tôi sẽ điều tra người tung thông tin giả mạo bắt chó trên mạng, và xử lý để chấn chỉnh”, ông Ngọc cho biết.

Xe bắt chó của Chi cục Thú y TP.HCM. Ảnh: LĐ

Ông Phạm Minh Trí - Trưởng trạm phòng chống dịch, kiểm dịch động vật Chi cục Thú y TPHCM cho biết, đơn vị đã thực hiện việc bắt chó chạy rông từ hàng chục năm nay theo chỉ thị của UBND TP. Mục đích của công việc này nhằm kiểm soát bệnh dại cho người, giữ trật tự an toàn giao thông và tránh ô nhiễm môi trường.

Về việc thông tin xe bắt chó giả gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến việc ra quân bắt chó thả rông của đội săn bắt chó.

Theo ông Trí, mỗi lần đội săn bắt chó đi làm việc đều được trạm ký công lệnh, dán bảng ở hai bên hông trên xe để tuyên truyền phòng chống bệnh dại và địa chỉ thu giữ để chủ chó đến nhận. Đặc biệt, các nhân viên đều mặc áo màu xanh ở sau áo có in chữ "Chi cục Thú y Thành phố", xe chuyên dụng có biển số xanh.

Trao đổi với báo Lao động, ông Dương Thanh Đa – đội trưởng đội bắt chó thả rông - thuộc Chi cục Thú y TPHCM cho biết, hiện nay ở các khu dân cư trên địa bàn TP còn nhiều hộ dân để chó vi phạm nơi công cộng. Nếu người dân muốn phản ánh việc chó thả rông không đeo rọ mõm và phóng uế bừa bãi thì nên phản ánh với tổ dân phố hoặc UBND phường. Trên cơ sở đó, UBND phường nhắc nhở và chấn chỉnh bà con để làm sao giữ gìn khu dân cư yên tĩnh, sạch đẹp. Nếu trường hợp phải bắt chó thả rông thì UBND phường sẽ có công văn gửi Chi cục thú y để phối hợp bắt chó thả rông.

“Trước đây tổ xây dựng kế hoạch đi bắt chó thường ngày từ thứ 2 đến thứ 6, chia theo cụm và đi liên hoàn ví dự từ quận 1 sang quận 4, quận 2 và quận Bình Thạnh. Tuy nhiên, sau này không đủ điều kiện để triển khai thực hiện như trước nên hiện chủ yếu thực hiện bắt chó thả rông thông qua phối hợp với chính quyền địa phương” – ông Đa nói.Theo ông Dương Thanh Đa, do việc bắt chó thả rông dễ đụng chạm và làm mất lòng nên mỗi khi đội bắt chó thả rông đi làm nhiệm vụ, bắt buộc phải có công an phường nơi đó đi cùng để bảo vệ.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo