Xã hội

Thông tin xe tải chở lợn bị lật, dân thi nhau "hôi của" là sai sự thật

Chủ tịch UBND huyện Văn Lãng, Lạng Sơn khẳng định, việc xe tải chở lợn gặp sự cố trên địa bàn xã Trùng Quán là có nhưng việc người dân "hôi của" là hoàn toàn sai sự thật.

Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao thông tin chiếc xe tải chở 40 con lợn khi đi qua địa bàn xã Trùng Quán, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn đã bị lật do tránh 1 người say rượu điều khiển xe máy. Đàn lợn trên xe bị xổng chuồng chạy khắp nơi.

“Người dân ở đây nghe xe lợn lật là họ ra hôi của đến nỗi em van xin đừng hôi mà còn bị người ta đánh… Chúng em nhờ công an huyện ở đây giúp nhưng bất lực. Khắc phục hậu quả làm gãy một cây chuối của họ đền 500 nghìn/cây, một con lợn lỡ vào ruộng của họ 100 nghìn. Lùa lợn trên đất của họ 100 nghìn/con…”, thông tin chia sẻ khiến nhiều người vô cùng bức xúc.

Hiện trường vụ xe tải chở lợn bị lật. Ảnh: FB

Để làm rõ thông tin trên, PV Infonet đã có trao đổi với ông Đinh Xuân Bách - Chủ tịch UBND xã Trùng Quán, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn. Ôn Bách cho biết: “Chiếc xe tải chở lợn khi chạy qua địa bàn bị lật xảy ra vào rạng sáng ngày 13/11. Tuy nhiên, thông tin nói rằng người dân trên địa bàn hôi của thì hoàn toàn không phải, không có bằng chứng nào cả.

Chúng tôi cũng không biết trước thời điểm bị lật chiếc xe này chở bao nhiêu con lợn. Hôm đó, sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng Công an cũng đã đến hiện trường. Thông tin bảo dân ở đây hôi của, chúng tôi sẽ xác minh lại ngay”.

Ông Nguyễn Đình Trường - Chủ tịch UBND huyện Văn Lãng, Lạng Sơn khẳng định: “Thông tin lan truyền trên các trang mạng xã hội là hoàn toàn sai sự thật. Việc xe tải chở lợn gặp sự cố trên địa bàn xã Trùng Quán là có nhưng không phải người dân địa phương hôi của”.

Trao đổi với PV Saostar, Đại tá Phạm Tuấn Bằng, Trưởng Công an huyện Văn Lãng cũng cho biết, ngay hôm xảy ra vụ việc đơn vị đã triển khai xử lý, đồng thời tìm kiếm được 6 con lợn chạy vào nhà dân.

“Hiện tại, số con lợn còn lại chạy đi đâu chúng tôi vẫn đang xác định và tìm kiếm vì khi chiếc xe bị đổ xuống, chúng chạy khắp nơi. Hơn nữa hiện trường cũng không gần khu dân cư lắm. Ngay sau giải quyết được việc, tài xế và phụ xe đi luôn. Đến bây giờ chúng tôi còn chưa làm việc được với họ”, đại tá Bằng thông tin.

 

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo