Xã hội

Thông tuyến đường sắt Hà Nội-Lào Cai sau vụ sạt lở kinh hoàng

Tính đến 16h chiều 12/10, khối lượng cứu chữa hoàn thành đã đạt 55%. Khu vực cứu chữa, khắc phục hậu quả thiên tai đảm bảo an toàn tuyệt đối mọi mặt.

Liên quan đến sự cố sạt lở đất nghiêm trọng tại khu vực Ga Lâm Giang (Yên Bái), tuyến đường sắt Yên Viên – Lào Cai, lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, trước 4 giờ sáng mai (13/10) sẽ thông đường sắt trên đường số 1 ga Lâm Giang với tốc độ 5km/giờ, theo tin tức trên TTXVN.

Hiện trường vụ sạt lở đất nghiêm trọng. Ảnh: báo Tiền Phong

Tính đến 16h chiều nay (12/10), khối lượng thi công đã đạt 55%. Khu vực sửa chữa, khắc phục hậu quả thiên tai đảm bảo an toàn tuyệt đối mọi mặt.

Tuy nhiên, hiện nay, do địa bàn thi công chật hẹp, khó khăn, không thể đưa thêm máy móc, thiết bị vào vị trí bị sạt lở để thi công. Mặt khác, kết quả khảo sát ngày 11 và 12/10 khu vực giáp núi đã sạt (hai phía Hà Nội và Lào Cai) đều có các vết nứt đã tụt sâu so với mặt đất tự nhiên của sườn núi từ 14cm đến 140cm, khe nứt rộng từ 15cm đến 30cm. Hai cung trượt này có nguy cơ sụt rất cao nếu mưa lớn, vì vậy Tổng công ty ĐSVN cử người tiếp tục theo dõi khu vực núi có hiện tượng sạt để kịp thời xử lý, theo báo Tiền Phong.

Để có thể nhanh chóng thông tàu đạt mục tiêu tiến độ đề ra, Tổng công ty tiếp tục tổ chức thi công xúc chuyển đất đá sụt; tổ chức cẩu, di chuyển các toa xe bị vùi lấp ra khỏi khu vực… Khi có mặt đường ga số 1 sẽ cho đặt tà vẹt, rải ray, vận chuyển đá, vào đá, nâng chèn lần 1 để trả đường thông tàu với tốc độ 5km/giờ qua đường ga số 1.

Trước đó, do áp thấp nhiệt đới, vào hồi 20h00’ ngày 9/10, tại khu vực Ga Lâm Giang, tuyến đường sắt Yên Viên – Lào Cai xảy ra một vụ sạt lở đất nghiêm trọng khiến đất từ trên núi cao sụt trượt tràn qua đường bộ xuống đường sắt, lấp kín cả 3 đường ga đoạn từ Km209+960 đến Km210+060. Khối đất lấp bình quân cao khoảng 12m, rộng khoảng 45m. Vụ sụt lở đã khiến 3 đường ga bị biến dạng, đường ga số 3 bị dịch chuyển ngang khoảng 3m (tại vị trí sát khối sụt) trên phạm vi 130m.
Nên đọc

Thế Hoàng (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo