Xã hội

Thông xe cầu vượt Nguyễn Khoái, xóa điểm đen ùn tắc giao thông

Sáng 26/12, Sở GTVT Hà Nội đã chính thức thông xe cầu vượt nút giao Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái sau gần 7 tháng thi công.

Tới dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình, lãnh đạo TP Hà Nội, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng và các đơn vị liên quan. 

Theo tin tức trên báo CAND, dự án xây dựng cầu vượt nút giao Ô Đông Mác – Nguyễn Khoái là 1 trong 8 công trình giao thông cấp bách nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc, đảm bảo ATGT trên địa bàn TP. 

Được khởi công ngày 29-5, sau gần 7 tháng thi công dự án này đã hoàn thiện, giúp cải thiện tình hình ùn tắc giao thông kéo dài nhiều năm của khu vực, kết nối với đường Vành đai 1, Đại Cồ Việt… tạo nên một trục giao thông đồng bộ, thông thoáng; giảm tối đa ùn tắc cho khu vực.

Lễ thông xe tại cầu vượt Nguyễn Khoái. Ảnh: CAND

Ngoài các yêu cầu về kỹ thuật, cầu còn là công trình có ý nghĩa về mặt kiến trúc, cảnh quan trong đô thị với trụ cầu được thiết kế cách điệu tạo dáng kiến trúc chữ “V”; khẩu độ vượt nhịp giữa lớn nhất hiện nay là 72m tại vị trí trung tâm nút. Các hạng mục công trình được xây dựng đồng bộ với quy hoạch chung của Thủ đô, khớp nối với tuyến đường sắt đô thị Số 3 từ Lò Đúc sang Kim Ngưu ở khu vực nút giao. 

Cầu vượt Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái được xây dựng bằng kết cấu thép theo hướng Vành đai 1 với chiều dài 232m, gồm 4 nhịp, chiều rộng mặt cầu là 12m. Cây cầu được xây dựng với tổng mức đầu tư là 166 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng gần 135 tỷ đồng.

Là một trong những nút giao phức tạp, có mật độ phương tiện qua lại lớn nhất ở Thủ đô, cầu vượt Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái được thông xe sẽ đóng vai trò quan trọng trong giải quyết tình trạng ùn tắc trong khu vực, kết nối với đường Vành đai 1, Đại Cồ Việt… tạo nên một trục giao thông đồng bộ, thông thoáng.

Theo phương án phân luồng, các phương tiện được phép lưu thông trên cầu với tốc độ tối đa 50km/h, cấm xe ô tô tải, người đi bộ và xe đạp đi lên cầu (xe bus được phép lưu thông), báo VTV đưa tin.

Trong dịp này, các lực lượng chức năng của TP sẽ tổ chức hướng dẫn cho các phương tiện tham gia giao thông, đồng thời tăng cường xử lý các vi phạm trên các tuyến đường xung quanh khu vực tổ chức giao thông (đặc biệt là các vi phạm về dừng, đỗ phương tiện, họp chợ lấn chiếm vỉa hè lòng đường để kinh doanh buôn bán).

 

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo CAND, VTV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo