Hỗ trợ doanh nghiệp

Thriive khởi động giai đoạn 9 chương trình Cho doanh nghiệp nhỏ vay vốn không lãi suất

Sáng nay 8/8, Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế phát triển (CEDS), Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN và Tổ chức Thriive Hoa Kỳ đã tổ chức hội thảo thông tin về giai đoạn 9 (2013-2015) dự án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ VN vay vốn không lãi suất, trả nợ bằng cách làm từ thiện.

Theo đó, doanh nghiệp nhỏ được vay vốn không lãi suất để mua sắm máy móc, trang thiết bị sản xuất, phát triển kinh doanh và nâng cao trách nhiệm xã hội. Mục tiêu của khoản vay là giúp doanh nghiệp tăng trưởng, tạo thêm công ăn việc làm và tạo ra những tác động xã hội tích cực.

Vốn vay được trả trong vòng 2 năm bằng cách cung cấp miễn phí các sản phẩm/ dịch vụ của chính doanh nghiệp với giá trị tương đương vốn vay gốc cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, trong thời gian 2 năm của dự án, chủ doanh nghiệp sẽ được tham gia 2 khóa đào tạo miễn phí để bổ sung kiến thức và kinh nghiệm trong việc quản lý sản xuất và sử dụng vốn vay có hiệu quả.

Chương trình Thriive tại Hà Nội đã thực hiện được 8 giai đoạn, từ 2005 tới nay, với 80 lần cho vay, 66 doanh nghiệp đã được vay tổng số tiền là 760.000 đô la Mỹ. Dự án đã giúp tạo thêm công ăn việc làm cho 1.200 lao động và gần 96.000 người dân nghèo tại 21 tỉnh phía Bắc đã nhận được sản phẩm dịch vụ từ thiện của chương trình. Đối tượng được hưởng lợi từ hoạt động trả nợ là những người có hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng: người nghèo, người tàn tật, người dân tộc thiểu số, người già, trẻ mồ côi,…

Giai đoạn 9 của dự án (2013-2015) dự kiến sẽ có 12-14 doanh nghiệp được vay vốn của chương trình. Vốn vay tối đa là 210 triệu đồng/1 doanh nghiệp. Việc chọn lọc doanh nghiệp bắt đầu vào tháng 9 và công tác giải ngân sẽ diễn ra vào tháng 12 hàng năm. Chi tiết về về tiêu chí chọn doanh nghiệp được đăng tải trên website www.ceds.edu.vn.

 

 

T.N

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo