Pháp luật

Thủ đoạn "xảo quyệt" vụ thuê người chặt tay, chân đòi bảo hiểm

(DNVN) - Trước khi ra tay, các đối tượng đã tính toán rất kỹ vị trí chặt tay, chân để sau đó có thể nối lại được...

Vụ việc Lý Thị N. (30 tuổi, ở xã Xuân Phú, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) thuê Doãn Văn D. (21 tuổi, ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) chặt chân tay của mình, để lấy tiền bảo hiểm, đã gây chấn động dư luận. Công an quận Bắc Từ Liêm vẫn đang điều tra hành vi của D, người gây thương tích chí N mặc dù anh ta được chính N. thuê, theo tin trên báo Infonet.

Trung úy Nguyễn Quang Vũ điều tra viên Đội điều tra tội phạm và trật tự xã hội - Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội tâm sự: “Có lẽ đến lúc này, Lý Thị N. đã nhận ra sai lầm lớn nhất của đời mình để rồi giờ đây khi phải mang tật vào người, 1 tay, 1 chân tàn phế. Trước khi thực hiện việc chặt chân, tay của chị N. giữa D. và người phụ nữ 30 tuổi đã vào nhà nghỉ… để viết giấy ghi nợ, sau đó mới thực hiện việc làm nêu trên”.

Bên cạnh đó, trung úy Vũ cũng cho biết: “Khi tiến hành điều tra, giữa N. và D. một mực khẳng định với cơ quan công an là hai người không hề biết nhau. Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệm vụ của mình, cả 2 phải thừa nhận có quen biết nhau và chị N. thuê D. chặt chân, tay của mình để lấy tiền bảo hiểm. Chị N. có thuê D. chặt chân, tay của mình với giá là 50 triệu đồng và đưa trước cho nam thanh niên 21 tuổi là 3 triệu đồng”.

Hiện trường thời điểm xảy ra vụ việc có nhiều bất thường. Ảnh CAO.

Ở một diễn biến khác cũng liên quan đến vụ việc, nhưng theo lời khai của Lý Thị N. với cơ quan công an là do làm ăn thua lỗ đã vay nợ một người họ hàng với số tiền lên đến hơn 200 triệu đồng. Ngoài ra, Lý Thị N. còn vay nặng lãi của “xã hội đen” là 40 triệu đồng và không có khả năng chi trả.

Bị đòi khoản tiền nhiều lần nên quay ra quẫn trí làm điều dại dột, rồi chính mình thuê Doãn Văn D. (21 tuổi, ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội), hai người có quen biết từ trước chặt tay, chân của mình với giá 50 triệu đồng.

Trước khi thuê người chặt chân, tay, N. thường xuyên bị thúc ép đòi tiền. Để có tiền trả nợ, người này nghĩ đến việc mua bảo hiểm nhân thọ, vì trong hợp đồng có điều khoản nếu người mua bảo hiểm bị tai nạn thương tật mất một bàn chân, một bàn tay sẽ được hưởng một số tiền lớn.

Theo trung úy Vũ, Lý Thị N. có mua 3 gói  bảo hiểm, mỗi gói 50 triệu đồng với tổng số tiền phải đóng 1 năm cho 3 gói bảo hiểm này là 150 đồng triệu đồng của 2 đơn vị bảo hiểm khác nhau. Sau đó, Lý Thị N. đã thuê Doãn Văn D. với số tiền 50 triệu đồng chặt tay, chân của mình rồi dựng hiện trường giả vụ tai nạn tàu hỏa để lấy tiền bảo hiểm.

Khai với cơ quan công an, lý do Doãn Văn D. nhận lời chặt chân, tay của người phụ nữ 30 tuổi là do không có tiền tiêu xài, nên nam thanh niên 21 tuổi này đã nhận lời với Lý Thị N. Được sự đồng ý của D., hai người đã tiến hành kế hoạch chặt tay, chân của N. tại khu vực đường tàu trên địa bàn phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

 

Để đảm bảo việc làm của mình không bị người khác phát hiện, N. đã theo dõi lịch tàu chạy về khu vực ga Phú Diễn và chọn thời điểm lúc nửa đêm, tại khu vực dân cư thưa thớt nhưng gần trụ sở Công an quận Bắc Từ Liêm để tiện việc trình báo và cấp cứu.

Không chỉ có vậy, Lý Thị  N. còn nghiên cứu rất kỹ các điều kiện, nắm rõ thông tin thương tật ở vị trí nào trên tay, chân thì mới nhận được quyền lợi bảo hiểm, chỉ rõ cho Doãn Văn D. chặt vào đó để có khả năng nối lại được tay, chân của mình.

Trong đêm 4/5, giữa Lý Thị N. và D. đã thuê một nhà nghỉ gần nơi tạo hiện trường giả để bàn bạc với nhau hành động và cũng tại đây, N. đã viết giấy vay D. 50 triệu đồng thuê người này chặt tay, chân mình và trả trước chon am thanh niên 21 tuổi là 3 triệu đồng, chứ không phải 20 triệu như các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin.

Theo kế hoạch thì đến khoảng 23h45’ ngày 4/5, khi đoàn tàu chỉ còn cách địa điểm N. lựa chọn khoảng 100m thì N. đã nằm song song với đường sắt, kê tay trái và chân trái lên đường ray để D. dùng một con dao do N. chuẩn bị từ trước chặt một nhát vào tay trái và chân trái theo đúng vị trí đã đánh dấu từ trước.

Ngay sau khi thực hiện việc làm của mình xong, N. còn dặn D. đặt phần chân, tay rời ra lên đường sắt để khi tàu hỏa đi ngang qua sẽ nghiến vào phần chân, tay này tạo nên hiện trường chuẩn một vụ tai nạn.

 

Ngay sau khi làm rõ vụ việc, cơ quan công an đã mời D. lên làm việc và tại đây, nam thanh niên niên 21 tuổi khai nhận, sau khi chặt đứt rời tay, chân Lý Thị N. đã lăn vào lùm cỏ ven đường còn mình núp vào bụi cây gần đó khi đoàn tàu đi qua thì chạy đến nhà dân kêu cứu. Khi làm xong vụ việc, cả hai tưởng như sẽ trót lọt nhưng bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, sau hơn 3 tháng vụ án đã được cơ quan điều tra phá án thành công.

Theo báo Đất Việt, vụ việc người phụ nữ thuê chặt chân, tay không chỉ khiến dư luận trong nước xôn xao mà khiển cả báo chí thế giới quan tâm.

Kênh truyền hình BBC của Anh đã đăng tải một bài viết vào ngày 24/8, trong đó đưa tin về một vụ việc kinh hoàng xảy ra tại Hà Nội khi một phụ nữ 30 tuổi đã bỏ ra số tiền 50 triệu để thuê một thanh niên chặt tay, chân mình rồi giả hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa nhằm trục lợi số tiền bảo hiểm nhân thọ lên tới 3,5 tỷ đồng...

Tờ Independent nhấn mạnh rằng, đây là một vụ việc “hy hữu” chưa từng có tiền lệ tại Việt Nam. Tờ báo của Anh đã trích dẫn nguồn tin từ báo của Việt Nam, trong đó có nhận định đến từ Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm, nơi đường tàu xảy ra vụ “tai nạn tàu hỏa” bắc qua.

Vụ trục lợi bảo hiểm gây chấn động dư luận tại Việt Nam cũng đã thu hút được sự chú ý của một trong những tờ báo đông người đọc nhất nước Anh Daily Mail.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo