Thị trường

Thu gần 400 triệu mỗi năm nhờ bán quất ghép gốc cần thăng chưng Tết

(DNVN) - Ông Trương Ngọc Xuân đã thu về hàng trăm triệu mỗi năm nhờ nghiên cứu ghép cành quất với gốc cần thăng cổ thụ để cung cấp cho thị trường cây cảnh mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Quất là loại cây cảnh được nhiều người ưa chuộng, dùng để trang trí nhà cửa, cơ quan mỗi dịp lễ, Tết. Dựa vào đó, ông Trương Ngọc Xuân đã nghiên cứu ghép thêm quất với gốc cần thăng cổ thụ để tạo ra những chậu bonsai đẹp mắt, có thể chưng được lâu nhằm phục vụ thú chơi cây cảnh ngày càng đa dạng của thị trường.

>> Xem thêm: Chiêm ngưỡng bộ cây cảnh tam đa phúc - lộc - thọ giá gần trăm triệu đồng

Người đến đặt mua quất cảnh của ông Xuân. Ảnh: VnExpress.

>> Xem thêm: Độc đáo những chậu chó "cõng" quất tại Hà Nội

Ông Xuân cho biết mẫu quất ghép cần thăng đã được ông đưa vào sản xuất, đến nay đã là năm thứ 3. Muốn có thành phẩm đẹp, trước hết cần phải tìm những phôi cần thăng chắc khỏe, có "tuổi thọ" lâu đời. Chưa kể những mắt ghép quất phải là những cành bánh tẻ, to vững, có dáng đẹp. Sau khi ghép khoảng 3 năm là đã có thể cho ra thị trường tiêu thụ những cây quất hoàn chỉnh.

Kỹ thuật chăm sóc quất ghép cũng như nhiều loại cây bonsai khác, không quá cầu kỳ, phức tạp song phải luôn chú ý giữ cân bằng độ ẩm và đảm bảo đủ nước cho cây. Giá mỗi chậu quất dao động khoảng 2-3 triệu, có khi lên đến chục triệu đồng, ước tính mang về cho người sản xuất gần 400 triệu/năm.

- Clip: Thu gần 400 triệu mỗi năm nhờ bán quất ghép gốc cần thăng chưng Tết. Nguồn: VnExpress.


Nên đọc
Kiều Anh (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo