Hỗ trợ doanh nghiệp

Thu hồi 880 xe máy Yamaha bị lỗi

Chương trình thu hồi được bắt đầu từ ngày 23/2/2017 và dự kiến kết thúc vào ngày 23/8/2017.

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) ngày 20/3 đã phát đi thông báo về chương trình thu hồi sản phẩm bị lỗi để sửa chữa đối với sản phẩm xe Yamaha YZF-R3.

Theo đó, trong tháng 3/2017, Cục Quản lý cạnh tranh đã nhận được báo cáo của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam (Công ty Yamaha) thông báo về Chương trình thu hồi để kiểm tra, thay thế giá đỡ bình xăng và ổ khóa điện cho xe Yamaha YZF-R3.

Cụ thể, Công ty Yamaha sẽ thu hồi 880 xe Yamaha YZF-R3, loại xe 2YP400, dải số khung từ MH3RH0760FK001001 - MH3RH0760GK001880. Chương trình áp dụng đối với các sản phẩm bán tại thị trường Việt Nam được sản xuất từ ngày 04/6/2015 đến ngày 31/10/2016.

Ảnh minh họa.

Chương trình thu hồi được bắt đầu từ ngày 23/2/2017 và dự kiến kết thúc vào ngày 23/8/2017. Địa điểm thực hiện thu hồi để sửa chữa và thay thế tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam trên toàn quốc.

Lý do thu hồi là trên một số xe, người tiêu dùng phản ánh có vết xăng rò rỉ và chảy xuống nền nhà tại bên dưới vị trí bình xăng. Công ty Yamaha đã thực hiện việc kiểm tra và phát hiện hiện tượng rò rỉ xăng qua vị trí mối hàn giữa thanh đỡ và vỏ bình xăng do mối hàn bị nứt. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, người tiêu dùng đã phản án về việc xe không khởi động được động cơ hoặc xe chết máy khi đang vận hành.

Theo Công ty Yamaha, lỗi xuất hiện vết xăng rò rỉ là do thiết kế của giá đỡ bình xăng chưa hợp lý, dẫn đến việc lắp ráp giá đỡ và thanh đỡ bình xăng bị chèn ép về một phía. Các vị trí mối hàn giữa thanh đỡ và bình xăng bị lực bẻ bởi ứng suất. Trong quá trình sử dụng kết hợp với rung mạnh từ xe, một số trường hợp có thể gây nứt dẫn đến việc chảy xăng ra bên ngoài.

Trong khi đó, với lỗi không khởi động được động cơ hoặc xe chết máy khi đang vận hành, nguyên nhân của hiện tượng nêu trên là do vật liệu nhựa làm tấm tiếp điểm có khả năng giữ nước, kết hợp với việc khóa điện bị đọng nước khi người tiêu dùng vận hành trong thời tiết có mưa hoặc rửa xe dẫn tới tiếp điểm bị ô-xy-hóa. Vị trí tiếp điểm bị ô-xy-hóa tăng dần trong quá trình sử dụng có khả năng gây ra tình trạng tiếp xúc kém và làm cho xe không khởi động được hoặc xe chết máy khi đang sử dụng.

Các chi phí liên quan đến việc kiểm tra, sửa chữa và thay thế các sản phẩm thuộc Chương trình sẽ do phía Công ty Yamaha chi trả.

 

Nên đọc
Công Danh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo