Hỗ trợ doanh nghiệp

Thu hồi hơn 4.200 ôtô Mitsubishi tại thị trường Việt Nam

(DNVN) - Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) ngày 9/8 đã phát đi thông báo về chương trình thu hồi sản phẩm khuyết tật để sửa chữa đối với xe Mitsubishi Pajero Sport và Mitsubishi Outlander Sport, tổng cộng là hơn 4.200 xe.

Cục Quản lý cạnh tranh cho biết, căn cứ báo cáo của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (MMV), Cục thông báo về Chương trình thu hồi sản phẩm khuyết tật để sửa chữa đối với xe Mitsubishi Pajero Sport có thời gian sản xuất từ 2011-2016.

Theo đó, có 3.275 xe Mitsubishi Pajero Sport thuộc diện thu hồi gồm Mã Model: KH4WGYPZL; KG4WGRMZLVT3; KG4WGNMZLVT5; KH4WGNMZLVT3; KG6WGYPYLVT3; KG6WGYPYLVT5; KH6WGYPYLVT5.

Tương tự, Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam cũng sẽ thu hồi 943 chiếc Mitsubishi Outlander Sport có số hiệu GA2WXTHHL, sản xuất từ năm 2014-2016 và các mẫu xe cùng loại có số hiệu GA2WXTSHL sản xuất từ năm 2014-2015.

Thu hồi hơn 4.200 ôtô Mitsubishi tại thị trường Việt Nam.

Theo Mitsubishi, các xe thuộc diện thu hồi có hiện tượng lớp phủ chống ăn mòn trên nắp đậy ống ngoài của phuộc chống cửa đuôi không đủ, có thể làm cho ống ngoài bị ăn mòn dần theo thời gian. Nếu ống ngoài này vẫn tiếp tục bị ăn mòn thì nắp đậy sẽ nứt vỡ ra có thể văng trúng khách hàng và/hoặc có làm cửa đuôi xe rơi xuống đột ngột, tiềm ẩn nguy cơ gây thương tích.

Nguyên nhân là do nhà cung cấp có thể đã tráng lớp phủ không đủ chống ăn mòn lên nắp đậy ống ngoài của phuộc chống cửa đuôi tại dây chuyền sản xuất của họ.

Về biện pháp khắc phục và xử lý, chủ sở hữu của tất cả xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo và khuyến khích mang xe đến đại lý dịch vụ ủy quyền của MMV để thay thế phuộc chống cửa đuôi với chi tiết đã được cải thiện (không có nắp đậy). Đối với xe bị lỗi đang nằm tại kho của công ty hoặc các đại lý: 6 xe được lưu tại MMV sẽ được thay thế phuộc chống cửa đuôi theo như chiến dịch triệu hồi trước khi được bán ra thị trường.

Mitsubishi cũng khuyến cáo, bên trong phuộc chống cửa đuôi chứa đầy khí gas, phần nắp đậy của ống ngoài phuộc chống cửa đuôi có thể bị rỉ sét do lớp phủ chống ăn mòn được sơn không đủ. Nếu tiếp tục sử dụng trong điều kiện phuộc chống cửa đuôi đang bị rỉ sét, phần nắp đậy của ống ngoài phuộc chống cửa đuôi có thể bị vỡ do ống này phình to ra trong quá trình rỉ sét. Trong trường hợp xấu nhất, người đứng xung quanh cửa đuôi có thể bị thương do ống ngoài của phuộc chống cửa đuôi vỡ ra vắng trúng tại thời điểm cửa đuôi được mở ra và/hoặc có thể làm cửa đuôi xe rơi xuống đột ngột trong quá trình sử dụng, tiềm ẩn nguy cơ gây thương tích cho người sử dụng. Vì thế, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới Đại lý ủy quyền của MMV để được thay thế giảm chấn chống cửa đuôi xe nêu trên.

Theo Mitsubishi, các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi của Mitsubishi Việt Nam sẽ được kiểm tra và thay thế miễn phí chi tiết bị lỗi, thời gian thực hiện công việc hết khoảng 30 phút/xe. Chương trình triệu hồi này của Mitsubishi bắt đầu từ 1/8/2017 cho đến hết 31/7/2019 (dự kiến) tại các đại lí và trạm ủy quyền của Mitsubishi trên toàn quốc.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo