Doanh nghiệp

Thu khoảng 30 triệu đồng mỗi tháng từ nuôi dế

Nằm ở ấp 2, thị trấn Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang cơ sở bán dế của thầy Nguyễn Thanh Tâm, giáo viên Trường THPT Long Mỹ, huyện Long Mỹ (tỉnh Hậu Giang) tuy nhỏ nhưng lúc nào cũng đông nghẹt khách hàng đến mua.

Thầy Tâm đang chăm sóc đàn dế sinh sản.

Theo thầy Tâm, cứ độ khoảng từ giữa tháng 8 đến tháng 11 âm lịch thì người đến mua dế rất đông, khách hàng phần nhiều là những người câu cá. Anh Trần Thanh Truyền – ngụ ấp 5, xã Long Trị A, cho biết: “Tôi là khách hàng thân thiết chỗ thầy Tâm. Tôi mua dế để câu cá, ở đây thầy bán nhiều loại để khách hàng chọn, chất lượng lúc nào cũng đảm bảo nên tôi rất tin tưởng. Dế làm mồi tốt hơn các loại mồi khác vì nhạy cá hơn, giá cả lại rẻ, 1 lạng (100g) khoảng 15.000 đồng”.

 
“Ngoài việc làm mồi để câu, cắm cá thì dế còn dùng làm thức ăn cho cá kiểng. Đặc biệt là gần đây, nhiều nông dân còn mua dế làm mồi bẫy chuột rất hiệu quả. Với phạm vi bán kính khoảng 30km thì khách hàng đến tận nơi mua, còn những nơi ngoại tỉnh thì tôi cho vào thùng rồi gửi xe đến tận nơi, có nhiều khách hàng ở xa như huyện Hồng Dân (Bạc Liêu), huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng), TP.Cà Mau cũng đến mua, nhờ dế có nhiều công dụng nên rất đắt hàng” - thầy Tâm chia sẻ.
 
Theo thầy Tâm, kỹ thuật để dế sinh sản không khó, chỉ cần cho dế bố mẹ vào chuồng rồi đổ cát vào, sau một thời gian dế đẻ trứng, mình mới đem cát có trứng trong đó ra chuồng khác để trứng nở ra. Khoảng 25 ngày từ khi nở là có thể bán được. Đối với dế dùng để câu thì tốt nhất là dùng dế chưa có cánh, còn dùng để mồi cắm thì lớn hơn một chút. “Dế không kén chọn thức ăn, hiện tôi nuôi 30 chuồng mỗi ngày tốn khoảng 2 bao thức ăn (loại thức ăn dạng viên cho gà con) và khoảng vài chục kg rau cải, tổng chi phí khoảng 150.000 đồng. Mỗi tháng trung bình bán được trên 200kg dế, với giá 150.000 ngàn đồng/kg, thu được khoảng 30 triệu đồng, sau khi trừ chi phí tôi lãi khoảng 70%” - thầy Tâm bộc bạch.
Theo Dân Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo