Quốc tế

Thủ lĩnh IS ở Đông Nam Á đã bị thương nặng

Isnilon Hapilon - thủ lĩnh hàng đầu của nhóm vũ trang Hồi giáo Abu Sayyaf đồng thời là kẻ được Nhà nước Hồi giáo (IS) gán mác lãnh đạo của tổ chức khủng bố này ở Đông Nam Á, đã bị thương nặng.

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana ngày 28/1 cho biết tên Isnilon Hapilon, kẻ bị Mỹ liệt vào danh sách "các tên khủng bố bị truy lùng nhất", đã bị thương nặng trong các vụ không kích ở thị trấn miền núi Butig, cách thủ đô Manila 800 km về phía Nam, theo tin trên TTXVN.

Máy bay chiến đấu thuộc lực lượng không quân Philippines. Ảnh: AP.

Hãng tin AFP dẫn lời Bộ trưởng Lorenzana nói rằng tên Isnilon Hapilon (50 tuổi), đã "bị thương nặng" trong các cuộc không kích hôm 25/1.

Ông Lorenzana thông tin thêm, 4 tên khác cũng đã thiệt mạng trong cuộc tấn công bao gồm một tên khủng bố gốc Indonesia, bí danh Mohisen.

Isnilon Hapilon là thủ lĩnh của nhóm khủng bố Abu Sayyaf có trụ sở tại miền Nam Philippines. Nhà nước Hồi giáo tự xưng từng công nhận tên này là lãnh đạo của IS tại khu vực Đông Nam Á, theo báo Giao Thông.

Trùm khủng bố Isnilon Hapilon bị truy tố ở Washington khi tham gia một vụ bắt cóc 3 người Mỹ ở Philippines trong năm 2001 và bị Mỹ liệt vào danh sách "các tên khủng bố bị truy lùng nhất".

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo