Quốc tế

Thủ lĩnh khét tiếng IS tự tử vì bị kẻ thù truy sát

(DNVN) - Một thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Bắc Idlib tên là "Saad" đã buộc phải tự sát trong nhà sau khi bị lực lượng phiến quân Hay'at Tahrir al-Sham (HTS) truy sát, dồn tới bước đường cùng.

Thi thể và súng của tên thủ lĩnh IS "Saad".

Trang tin Iba'a liên kết với HTS cho biết, Saaad là phó tướng của thủ lĩnh sừng sỏ IS “Abu al-Bar'a al-Sahili”, người vừa bị bắt và chặt đầu bởi HTS một ngày trước đó. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Hamas và Jihad đạt thỏa thuận ngừng bắn với Israel, mạng Twitter đình chỉ 2 tài khoản liên quan đến 12 điệp viên Nga

Hai tên này từng thực hiện nhiều cuộc tấn công vào chiến binh và thủ lĩnh HTS ở Idlib. Sau khi Abu al-Bar'a al-Sahili bị chặt đầu, Sarmim cũng bị HTS dồn vào chân tường và buộc phải tự sát ngày 14/7 tại nhà của hắn ở thị trấn Sarmim.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga không coi ông Trump là đối thủ, Anh đã tìm ra nguồn gốc lọ chất độc thần kinh Novichok

Các lực lượng HTS đang phát động hoạt động an ninh mới chống lại IS tại thung lũng al-Rug ở vùng nông thôn phía tây Idlib. Một số tên khủng bố IS đã bị bắt trong chiến dịch này. 

 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria thượng cờ tại thành phố Daraa, Mỹ đề nghị Liên Hợp Quốc cắt nguồn dầu đến Triều Tiên

Đáp trả động thái của HTS, các chiến binh IS cũng phát động chiến dịch trả thù có tên "Abu al-Bar'a al-Sahili” ở Idlib. Trong ngày đầu tiên của chiến dịch, IS đã chặt đầu 2 chiến binh HTS và ám sát Abu Ahmad al-Sasinaui”, một thủ lĩnh của Sư đoàn Sultan Mura được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Những hoạt động của IS gần đây cho thấy nhóm khủng bố này có ảnh hưởng ở Idlib mạnh hơn dự đoán. Tình hình có thể trở nên nguy hiểm khi HTS và Quân đội Syria tự do (FSA) dường như không có khả năng đè bẹp IS. 

Nên đọc
Việt Trần (theo SF)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo