Quốc tế

Thủ lĩnh ngoan cố nhất của khủng bố đầu hàng quân đội Syria ở Dara'a

(DNVN)-Adham al-Akrad, thủ lĩnh khét tiếng của phiến quân khủng bố tại tỉnh Dara'a - người phản đối kịch liệt kế hoạch hòa bình với chính phủ Damascus - đã đầu hàng quân đội Syria trong ngày 11/7.

Adham al-Akrad, một trong những thủ lĩnh chiến trường ngoan cố nhất của Quân đội Syria Tự do của trung đoàn pháo binh nhóm khủng bố này tại Nam Syria, đã bàn giao vũ khí và đầu hàng lực lượng Damascus. 

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga gọi NATO là “liên minh vô dụng”, Iran cáo buộc Mỹ lấy danh nghĩa đại sứ quán để hoạt động gián điệp

Al-Akrad đã nhắc tới những cuộc tiến công nhanh chóng của quân đội Syria tại tỉnh Dara'a, khẳng định rằng hắn không có cách nào ngoài việc nối lại đàm phán với lực lượng Damascus. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Mỹ không tìm thấy bằng chứng Nga can thiệp cuộc bầu cử sắp tới, NATO mở rộng hỗ trợ tài chính cho quân đội Afghanistan

Thủ lĩnh ngoan cố nhất của khủng bố đầu hàng quân đội Syria ở Dara'a. (Ảnh minh họa).

Tình trạng chia rẽ hiện đang nới rộng trong mặt trận khủng bố và các thủ lĩnh khủng bố đang cáo buộc lẫn nhau về việc phản bội sau khi số lượng lớn tay súng phiến quân và thủ lĩnh của chúng quyết định đầu hàng quân đội Syria tại tỉnh Dara'a. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Moscow cáo buộc NATO “dòm ngó” Nga, Trung Quốc “thề” trả đũa Mỹ vụ áp thuế thương mại

Hôm 10/7, quân đội Syria đã phát động chiến dịch tấn công mới nhằm vào vị trí của khủng bố tại phía Đông Nam thành phố Dara'a. Hiện quân chính phủ đang kiểm soát hoàn toàn quân chính phủ. 

Binh lính Syria đã nỗ lực kiểm soát quận Qaraz. 

Trong khi đó, các đơn vị khác của quân đội Syria đã săn lùng những tay súng khủng bố còn lại tại Tây Nam Dara'a và kiểm soát hoàn toàn khu vực Old Customs và căn cứ tiểu đoàn al-Hajana. 

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Các nguồn tin chiến trường cho hay, quân đội Syria đã siết thòng lọng khủng bố bị mắc kẹt tại thành phố Dara'a sau những cuộc tiến công của họ trong ngày 10/7.  

Nên đọc

 
 

 
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo