Quốc tế

Thủ lĩnh phiến quân tha thiết xin quân đội Syria cho rời Đông Ghouta

(DNVN) - Thủ lĩnh nhóm phiến quân Faylaq al-Rahman, Abdolnasser Shamir xuống nước xin quân đội Syria cho phép các chiến binh của mình rời khỏi chiến trường Đông Ghouta để tới Idlib.

Thua thảm ở Đông Ghouta, thủ lĩnh phiến quân phải xuống nước xin cho chiến binh rời khỏi khu vực.

Theo hãng tin Fars, động thái của Shamir được đưa ra sau khi nhóm phiến quân Faylaq al-Rahman chịu thiệt hại quá nặng nề trước những tiến bộ nhanh chóng của quân đội Syria trong khu vực. Nhóm này đã chấp nhận rời khỏi Đông Ghouta để tới Idlib và ngừng mọi hoạt động chống lại quân đội Syria trong khu vực. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Hai nhóm khủng bố Syria hỗn chiến, Trung Quốc “nổi đóa” với Mỹ

Các nguồn tin chiến trường cho biết, sự di tản của các tay súng khỏi Harasta - thành trì quan trọng nhất của phiến quân ở Đông Ghouta cũng như chiến thắng vang dội của quân đội Syria tại thị trấn Ein Tarma đã buộc Faylaq al-Rahman phải xuống nước, chấp nhận khỏi khu vực. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Không quân Syria càn quét diệt hàng loạt khủng bố, Mỹ tiết lộ siêu vũ khí mới khiến Nga hết hồn

Vùng Ein Tarma là một trong những pháo đài quan trọng nhất của Faylaq al-Rahman nhưng quân đội Syria đã giành được quyền kiểm soát khu vực gần đây. 

 

Trước đó, hàng loạt tay súng của nhóm phiến quân Faylaq al-Rahman cũng đã hạ vũ khí đầu hàng quân đội Syria trong bối cảnh các lực lượng chính phủ tiến gần hơn tới các pháo đài cuối cùng của chúng ở Đông Ghouta. Ít nhất 20 tay súng Faylaq al-Rahman đã đầu hàng khi quân đội chính phủ đang giải phóng Kafr Batna. 

>> SỰ KIỆN HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Các nguồn tin cho biết, phiến quân đã hứng chịu thương vong nặng nề ở Kafr Batna và một số lượng lớn các tay súng phải chạy trốn đến khu định cư Hazeh. Số còn lại bị bao vây phải buông vũ khí đầu hàng.

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo