Quốc tế

Thủ lĩnh phiến quân thánh chiến bị ám sát ở Aleppo

(DNVN)-Các nhà hoạt động chính trị ủng hộ phe đối lập hôm 18/6 cho biết, thủ lĩnh cấp cao của phiến quân thánh chiến đã bị ám sát tại phía Bắc Syria trong tuần này.

Hãng tin AMN dẫn lời các nhà hoạt động chính trị ủng hộ phe đối lập tại Syria cho biết, chỉ huy chiến trường của nhóm phiến quân Jabhat Tahrir Souriya, Mohammad Suleiman, bị bắt cóc và sau đó bị các tay súng vô danh sát hại tại vùng nông thôn Aleppo. 

Những sát thủ này đã vứt xác thủ lĩnh Suleiman dọc tuyến cao tốc Damascus-Aleppo - nơi lực lượng Jabhat Tahrir Souriya phát hiện được thi thể ông. 

Thủ lĩnh phiến quân thánh chiến bị ám sát ở Aleppo. (Ảnh minh họa)

Trước đó, cùng ngày, các sát thủ vô danh mai phục và bắn chết Abu Ismayeel, Phó thủ lĩnh khét tiếng của nhóm phiến quân Jeish al-Ahrar ở tỉnh Idlib.

Vụ ám sát diễn ra tại làng Jobas, phía tây nam thị trấn Saraqib - địa bàn của Jeish al-Ahrar. Các sát thủ táo tợn xả súng về phía Abu Ismayeel khi tên này xuất hiện tại làng. Không rõ khi bị bắn chết Abu Ismayeel có đi cùng các thủ hạ hay không. 

Cùng ngày, 3 thành viên của nhóm phiến quân Tahrir al-Sham Hay'at cũng bị giết và 6 người khác bị thương sau khi một quả bom phát nổ ngay trong một chiếc xe của nhóm này. Vụ tấn công xảy ra ở thị trấn nhỏ Darkoush ở Bắc Idlib. Không rõ kẻ nào đứng sau vụ đặt bom. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo