Pháp luật

Thủ phạm bắn Bí thư và Chủ tịch HĐND Yên Bái đã nổ 8 phát súng

(DNVN) - Theo nhà chức trách, qua quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng xác định hung thủ gây án nổ tổng cộng 8 phát súng.

Như tin tức đã đưa, sáng nay, 18/8, một vụ án nghiêm trọng đã xảy ra tại Yên Bái. Cụ thể, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND tỉnh, kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái Ngô Ngọc Tuấn bị bắn tại Văn phòng tỉnh ủy và Ban tổ chức tỉnh ủy tỉnh Yên Bái.

Nghi phạm dùng súng bắn vào hai đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái được xác định là Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái. Ngay sau khi dùng súng bắn vào hai đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái, ông Đỗ Cường Minh đã tự sát.

Ngay chiều cùng ngày, tỉnh Yên Bái tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ việc. Tại cuộc họp báo,Bà Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết, ngày 18/8, HĐND tỉnh tổ chức kỳ họp thứ hai tại hội trường, thời gian dự kiến khai mạc là 8h nhưng đại biểu HĐND tỉnh có mặt sớm hơn để làm thủ tục cần thiết để chuẩn bị khai mạc.

Công an thông tin về vụ việc.

Trước thời điểm khai mạc, khoảng 7h sáng, đối tượng Đỗ Cường Minh đã đến phòng làm việc ông Phạm Duy Cường - Bí Thư tỉnh ủy tỉnh Yên Bái dùng súng quân dụng K59 được trang bị, bắn Bí thư và sau đó di chuyển sang phòng làm việc của ông Ngô Ngọc Tuấn, Trưởng Ban tổ chức tỉnh ủy, cách phòng làm việc không xa (150m), bắn ông Tuấn. Sau khi bắn, đối tượng Minh đã tự sát tại phòng ông Tuấn.

Vị lãnh đạo tỉnh cho biết, trưa cùng ngày hai lãnh đạo tỉnh đã qua đời. Đây là mất mát, đau thương lớn đối với người dân, các đồng bào dân tộc của tỉnh Yên Bái. Tỉnh thành lập 2 ban tang lễ và đang triển khai công việc để làm tốt nhất hậu sự cho hai vị lãnh đạo này.

Tại cuộc họp, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái  cho biết, qua quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng xác định hung thủ gây án nổ tổng cộng 8 phát súng. Tại văn phòng tỉnh ủy bắn 4 viên đạn, còn ở Ban tổ chức tỉnh ủy bắn 4 viên.
Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu cũng cho biết, đến nay, cơ quan điều tra chưa xác định được nguyên nhân, động cơ gây án.

Cũng nói về thủ phạm, bà Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết, trong cuộc sống ông Minh sống rất hòa đồng, là người lành hiền, luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao...

Trong một diễn biến liên quan, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp tới Yên Bái nắm tình hình, chỉ đạo xử lý vụ việc.

 

Làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, đây là mất mát to lớn và là sự việc có tính đặc biệt nghiêm trọng từ trước đến nay trên địa bàn Yên Bái nói riêng và cả nước nói chung.

Thủ tướng nêu rõ, việc xử lý vụ việc đặc biệt nghiêm trọng này là trách nhiệm chung của các cấp, các ngành tỉnh Yên Bái. Yêu cầu lớn nhất là bình tĩnh, đoàn kết, thống nhất, giữ vững mọi hoạt động quản lý, điều hành bình thường của Đảng bộ, chính quyền và hệ thống chính trị trong tỉnh.

Thủ tướng giao Bộ Công an triển khai lực lượng phối hợp với Công an tỉnh Yên Bái khẩn trương điều tra, kết luận vụ án một cách cụ thể, đúng pháp luật, báo cáo cơ quan chức năng và công bố để người dân được biết.

Thủ tướng yêu cầu các ngành công an và quốc phòng tại Yên Bái tăng cường các phương án nghiệp vụ; tuyệt đối không để xảy ra các tình huống xấu, gây mất ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng cần tập trung hỗ trợ, chăm sóc và bảo đảm an toàn cả về tính mạng, sức khỏe cho thân nhân và gia đình các đồng chí bị nạn và cả thân nhân đối tượng gây án; làm tốt công tác thông tin truyền thông để bảo đảm ổn định dư luận xã hội xung quanh vụ việc.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo