Pháp luật

Thu sai quy định hàng tỷ đồng, hiệu trưởng bị khởi tố

Công an tỉnh Hưng Yên vừa thực hiện lệnh khởi tố, bắt tạm giam đối với Hiệu trưởng trường tiểu học Lệ Xá về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và mua, bán trái phép hóa đơn.

Ngày 11/10, lãnh đạo Công an huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên cho biết, phòng CSĐT tội phạm về QLKT và chức vụ (PC46) vừa thực hiện việc khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thị Quyên - Hiệu trưởng trường tiểu học Lệ Xá (huyện Tiên Lữ) về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và mua, bán trái phép hóa đơn, theo tin tức trên báo Người đưa tin.

Người cùng bị khởi tố với bà Quyên là ông Phạm Văn Tuấn, 41 tuổi, trú tại xã Đọi Sơn, huyện Duy Tiên (Hà Nam) về hành vi mua bán trái phép hóa đơn, áp dụng cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Tuấn.

Trường tiểu học Lệ Xá, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên. Ảnh: Chí Nhân 

Theo đó, từ năm 2012 – 2017, với cương vị là Hiệu trưởng Trường tiểu học Lệ Xá, bà Quyên đã xây dựng kế hoạch tiền của học sinh, chỉ đạo triển khai cho các giáo viên chủ nhiệm trực tiếp thu tiền của các học sinh và nộp về thủ quỹ nhà trường quản lý với số tiền hơn 4,13 tỷ đồng, trong đó thu trái quy định hơn 3,28 tỷ đồng.

Để hợp thức hóa số tiền trái quy định, bà Quyên chỉ đạo cán bộ chuyên môn lập chứng từ chuyển vào quỹ công đoàn nhà trường và chuyển vào quỹ hội phụ huynh học sinh.

Tuy nhiên trên thực tế thủ quỹ nhà trường vẫn quản lý và thực hiện chi cho các hoạt động của nhà trường theo chỉ đạo của bà Quyên, báo Giáo dục đưa tin.

Trước đó, vào ngày 15/5, hàng trăm phụ huynh, học sinh đã tập trung tại Trường tiểu học Lệ Xá yêu cầu bà Nguyễn Thị Quyên, Hiệu trưởng nhà trường làm rõ các khoản thu sai quy định.

Trước sự bức xúc của phụ huynh, học sinh, ngày 16/5, bà Nguyễn Thị Quyên đã bị xử lý kỷ luật là cắt chức hiệu trưởng vì sai phạm trong công tác thu chi của nhà trường. 

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Người đưa tin, GDVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo