Chính trị

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa gửi đơn xin thôi việc

Tối ngày 1/8, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa đã nộp đơn xin thôi việc tới Ban lãnh đạo Bộ Công Thương.

Tối qua (1/8), Bộ Công Thương đã xác nhận thông tin việc Thứ trưởng Bộ này, bà Hồ Thị Kim Thoa đã gửi đơn xin thôi việc đến lãnh đạo Bộ Công Thương. Theo nguồn tin của Dân trí trong các ngày chủ nhật và thứ 2 (30,31/7) vừa qua, bà Thoa vẫn có lịch hoạt động tại Bộ, nhưng đến thứ 2 (1/8), bà Thoa đã tạm nghỉ phép.

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa bất ngờ gửi đơn xin thôi việc. Ảnh Dân trí

Ngoài ra, một số cán bộ có trách nhiệm của Bộ Công Thương còn cho biết, do bà Thoa là cán bộ cấp Ban Bí thư T.Ư quản lý, nên quyền quyết định cho bà Thoa nghỉ việc hay không, không thuộc thẩm quyền của Bộ Công Thương mà do cấp cao hơn quyết định.

Và theo đúng quy định thì, sau khi có báo cáo của Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương, Ban cán sự Đảng Chính phủ sẽ báo cáo lên Ban Bí thư T.Ư xem xét, quyết định.

Hiện nay, một số công việc mà Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa được phân công đảm nhiệm ở Bộ Công Thương tạm thời đang được lãnh đạo Bộ giao cho một Thứ trưởng phụ trách, điều hành thay trong thời gian bà Thoa xin nghỉ phép.

Cách đây 2 ngày (31/7), Uỷ ban kiểm tra Trung ương đã có thông báo về kết luận kỷ luật đối với Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa. Cơ quan này xác định các vi phạm, khuyết điểm của bà Hồ Thị Kim Thoa diễn ra trong thời gian bà giữ các chức vụ: Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Bóng đèn Điện Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang (từ 1/2004 đến 5/2010, theo tin tức trên Vnexpress. 

Những khuyết điểm của bà Thoa được Uỷ ban kiểm tra Trung ương nhìn nhận là "rất nghiêm trọng", do đó cơ quan này đề nghị kỷ luật cảnh cáo và kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét miễn nhiệm các chức vụ hiện nay của nữ Thứ trưởng.

 

Sau kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Công Thương cho biết vẫn chưa nhận được công văn chính thức từ Uỷ ban chuyển sang, mà "chỉ biết thông tin qua các phương tiện thông tin đại chúng". Dù vậy, cơ quan này khẳng định ngay sau khi nhận được văn bản chính thức sẽ tiến hành các bước theo đúng quy trình xử lý cán bộ.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Dân trí, Vnexpress)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo