Chính trị

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa bị kỷ luật, Bộ Công Thương nói gì?

(DNVN) - Chiều 1/8, Bộ Công Thương đã phát đi thông tin lên quan đến kết luận của Ủy ban Kiểm tra trung ương về sai phạm của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa.

Bộ Công Thương cho biết, về việc Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận về đồng chí Hồ Thị Kim Thoa, Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Công Thương và Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam. Qua các phương tiện thông tin đại chúng, Bộ Công Thương đã nhận được thông tin về kết quả kỳ họp thứ 16 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung có liên quan đến đồng chí Hồ Thị Kim Thoa, Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Công Thương và Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa.

"Cho đến nay, Ban cán sự đảng Bộ Công Thương chưa nhận được kết luận và chỉ đạo chính thức của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Sau khi nhận được kết luận, căn cứ ý kiến chỉ đạo cụ thể của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và cơ quan cấp trên, Ban cán sự đảng Bộ Công Thương sẽ tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc", thông cáo của Bộ Công Thương cho biết.

Như thông tin đã đưa, tại kỳ họp thứ 16 diễn ra ngày 31/7, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận nhiều nội dung quan trọng, trong đó có việc xem xét, thi hành kỷ luật bà Hồ Thị Kim Thoa, Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Công Thương.

Theo đó, UBKT Trung ương đã xem xét các vi phạm, khuyết điểm của bà Hồ Thị Kim Thoa trong thời gian giữ các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Bóng đèn Điện Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang (từ 1/2004-5/2010) như đã kết luận tại Kỳ họp thứ 15 của UBKT Trung ương.

UBKT Trung ương nhận thấy những vi phạm, khuyết điểm của bà Hồ Thị Kim Thoa là nghiêm trọng. Căn cứ Quy định số 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với bà Hồ Thị Kim Thoa.

Căn cứ Quy định số 260-QĐ/TW của Bộ Chính trị, UBKT Trung ương kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét miễn nhiệm các chức vụ hiện nay của đồng chí Hồ Thị Kim Thoa.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo