Quốc tế

Thủ tướng Abe: Chưa có Hiệp ước hòa bình với Nga là bất thường

(DNVN) - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe gọi việc chưa có một hiệp ước hòa bình giữa Nga và Nhật Bản là "bất thường".

"Thực tế giữa Nhật Bản và Nga, hai quốc gia láng giềng quan trọng đối với nhau với những tiềm năng không giới hạn, vẫn chưa ký kết một hiệp ước hòa bình, chỉ có thể được mô tả như là một tình huống bất thường", — ông Abe nói tại phiên họp toàn thể Diễn đàn kinh tế phương Đông khai mạc hôm thứ Bảy tại Vladivostok.

Thủ tướng Abe: Chưa có Hiệp ước hòa bình với Nga là bất thường.

Cũng tại phiên họp này, người đứng đầu Chính phủ Nhật Bản cho rằng, Nhật Bản ganh tị với Nga, nơi đang thiếu trường học do tỷ lệ sinh đẻ tăng lên.

"Hiện nay, Nga đã đạt được tăng trưởng ổn định về trung bình tuổi thọ và dân số, là một hiện tượng vô cùng hiếm trong thế giới hiện đại. Vì số lượng lớn trẻ đến tuổi đi học mà các ngài thậm chí không đủ trường học. Nên ở Nhật Bản chúng tôi chỉ có thể lấy làm ghen tị với tình tình như vậy," — ông Abe nói.

Thủ tướng Nhật Bản lưu ý rằng trong tương lai, có lẽ, dân số ở độ tuổi lao động sẽ giảm và những người trẻ tuổi sẽ phải chịu gánh nặng chăm sóc y tế cho người về hưu.

Nhân đây, ông Abe đã gợi ý những dự án hợp tác nâng cao tuổi thọ trung bình của người Nga, cụ thể là xây dựng các cơ sở y tế tiên tiến. Theo ông, Nhật Bản cũng có những vấn đề tương tự.

Nên đọc
Hòa Lộc (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo