Quốc tế

Thủ tướng Abe thông báo gặp Tổng thống Putin tại Việt Nam

(DNVN)-Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đang chuẩn bị cho cuộc gặp mới với Tổng thống Nga Vladimir Putin bên lề hội nghị thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế châu Á Thái Bình Dương (APEC) diễn ra tại Việt Nam vào tháng sau.

Thủ tướng Abe đã thông báo thông tin gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp báo đầu tiên sau khi giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử hôm 22/10. 

Thủ tướng Abe thông báo gặp Tổng thống Putin tại Việt Nam vào tháng 11. 

"Thành công này tạo nền tảng cho việc tiến hành một chính sách đối ngoại mạnh mẽ. Như một phần của nỗ lực này, đặc biệt tôi có kế hoạch tổ chức một cuộc gặp mới với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào tháng 11 tại hội nghị thượng đỉnh APEC. Chúng tôi cũng muốn hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Trong những cuộc tiếp xúc này, tôi có kế hoạch nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thảo luận về các biện pháp giải quyết tình hình xung quanh chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên", ông Abe cho biết. 

Thủ tướng Nhật Bản nhấn mạnh rằng, ông muốn thảo luận vấn đề này một cách chi tiết với Tổng thống Mỹ Donald Trump, người sẽ có chuyến thăm Nhật Bản từ ngày 05 đến 07/11 tới.

Trong cuộc tổng tuyển cử hôm 22/10, liên minh cầm quyền của Nhật Bản, bao gồm Đảng Dân chủ tự do của ông Abe và đảng New Komeito đã giành được hơn 2/3 trong tổng số 465 ghế tại hạ viện của quốc hội. 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo