Quốc tế

Thủ tướng Anh cáo buộc Nga gây bất ổn ở phương Tây

(DNVN) - Thủ tướng Anh Theresa May ngày 13/11 nói rằng nước Anh không muốn trở lại cuộc chiến tranh lạnh với Nga.

Thủ tướng Anh Theresa May

Phát biểu tại một sự kiện diễn ra ở Mansion House, tư dinh của thị trưởng London, bà May cáo buộc chính quyền Tổng thống Vladimir Putin sử dụng "thông tin giả" nhằm "gieo rắc mâu thuẫn ở phương Tây".

Bà May còn cáo buộc Nga nhiều lần xâm phạm không phận của nhiều nước châu Âu, duy trì chiến dịch gián điệp mạng và gây chia rẽ. Bên cạnh đó, Moscow còn bị cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử và tấn công mạng Bộ Quốc phòng Đan Mạch, Quốc hội Đức...

Bà May nói rằng thông điệp mà bà muốn gửi ông Putin "rất đơn giản". Bà khẳng định Tổng thống Putin phải chọn một "hướng đi khác".

Bà cũng cho biết thêm rằng hợp tác với nước Nga thịnh vượng sẽ là lợi ích tốt nhất của Vương quốc Anh. "Anh không muốn trở lại thời kỳ Chiến tranh Lạnh, cũng không muốn ở trong tình trạng đối đầu liên tục với Nga. Chúng tôi biết rằng nước Nga mạnh, tuy nhiên điều đó chỉ xảy ra nếu Nga chịu chơi theo luật", — Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố, theo Sky News.

Những lời chỉ trích Nga của Thủ tướng Anh đưa ra trong bối cảnh Bộ trưởng Ngoại giao Anh Boris Johnson đến Moscow vào tháng tới. Đây là chuyến thăm Moscow đầu tiên của ông Johnson kể từ khi nhậm chức.

 

Nên đọc


Trung Hiếu (theo Sky News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo