Quốc tế

Thủ tướng Anh chính thức khởi động thủ tục "ly hôn" EU

Thủ tướng Anh Theresa May đã ký kết một bức thư chính thức thông báo với lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) rằng London chính thức khởi động thủ tục "ly hôn" mái nhà chung này.

Theo một bức ảnh do truyền thông Anh công bố, Thủ tướng Anh Theresa May đã ký kết một bức thư chính thức thông báo với lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) rằng London chính thức khởi động thủ tục "ly hôn" mái nhà chung này. 

Bức ảnh cho thấy bà May tại bàn làm việc trong văn phòng chính thức của mình ở London. Bức thư, gồm một vài trang, sẽ được Đại sứ Anh tại EU, Tim Barrow, chuyển tới Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk vào ngày hôm nay (29/3). 

Thông báo chính thức này sẽ kích hoạt Điều 50 của Hiệp ước Lisbon, bắt đầu một giai đoạn đàm phán kèo dài 2 năm về các điều khoản và điều kiện của Brexit. Thủ tướng May cũng có thể có bài phát biểu trước Quốc hội Anh vào ngày 29/3. 

Thủ tướng Anh Theresa May đã ký kết một bức thư chính thức rời EU.

Tối 28/3, Thủ tướng Anh đã gọi điện cho Thủ tướng Đức Angela Merkel, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk, và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker "để cập nhật thông tin cho họ trước khi bức thư với nội dung nói về ý định của Anh trong việc rút khỏi Liên minh châu Âu sẽ được công bố vào ngày mai", văn phòng của Thủ tướng Anh cho biết trong một tuyên bố. 

"Trong các cuộc điện đàm riêng rẽ, họ đã nhất trí rằng, một EU hùng mạnh là lợi ích của tất cả các bên và nước Anh vẫn sẽ là một đồng minh tin cậy và gần gũi”, tuyên bố cho hay. 

Cũng theo tuyên bố này, lãnh đạo Anh và các nhà lãnh đạo EU đã nhất trí về tầm quan trọng của tiến trình đàm phán mang tính xây dựng và tích cực, đồng thời đảm bảo tiến trình Brexit diễn ra trật tự và trơn tru. 

Nên đọc
Thu An (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo