Quốc tế

Thủ tướng Anh sẵn sàng cho cuộc "Brexit cứng rắn"

Thủ tướng Anh Theresa May đã ra thông báo chính phủ sẵn sàng đưa đất nước ra khỏi thị trường chung, liên minh thuế quan, cũng như ra khỏi thẩm quyền Tòa án Công lý châu Âu, các phương tiện truyền thông Anh đưa tin.

Theo The Sun, trong bài phát biểu của mình, Thủ tướng Anh nhấn mạnh rằng ưu tiên trong các đàm phán với EU sẽ là chấm dứt di cư tự do từ châu Âu đến Anh và có khả năng sẽ tiến hành các cuộc đàm phán song phương về hiệp định thương mại với các nước khác, là điều không thể thực hiện nếu duy trì tư cách thành viên trong thị trường thống nhất.

Thủ tướng Anh Theresa May

Nếu thông tin này được xác nhận, các lo ngại tồi tệ nhất của nhiều nghị sĩ sẽ thành hiện thực, trong đó có các thành viên Đảng Bảo thủ, từ lâu đã tuyên bố rằng Mei sẽ đi theo con đường "Brexit cứng rắn", tức là chối bỏ thị trường thống nhất để bảo vệ biên giới. 

Đưa đất nước ra khỏi thẩm quyền của Tòa án ngay từ đầu đã có trong kế hoạch của chính phủ Anh. Các cuộc đàm phán với EU sẽ bắt đầu không sớm cuối tháng ba và dự kiến ​​sẽ kéo dài một năm rưỡi cho đến hai năm. 

Nên đọc
Dã Qùy (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo