Chính trị

Thủ tướng bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng tiền lương quốc gia

(DNVN) - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ giữ chức Chủ tịch Hội đồng tiền lương quốc gia thay ông Phạm Minh Huân đã nghỉ hưu từ ngày 17/2/2017.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định 236/QĐ-TTg bổ nhiệm ông Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, giữ chức Chủ tịch Hội đồng tiền lương quốc gia thay ông Phạm Minh Huân đã nghỉ hưu.

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký 17/2/2017.

Ông Doãn Mậu Hiệp.

Được biết, Hội đồng tiền lương quốc gia gồm 15 thành viên, trong đó có 5 thành viên đại diện của Bộ LĐ-TB&XH, 5 thành viên đại diện của Tổng LĐLĐ Việt Nam và 5 thành viên đại diện của tổ chức đại diện người sử dụng lao động ở trung ương.

Với việc được bổ nhiệm, ông Doãn Mậu Diệp sẽ chính thức điều hành các Phiên đàm phán tăng lương tối thiểu trong năm nay.

Trước đó, kết quả của các Phiên đàm phán điều chỉnh lương tối thiểu vùng 2017 đã thống nhất đề xuất tăng trung bình lương tối thiểu ở mức 7,3 % so với mức của năm 2016. 

Trên cơ sở này, Chính phủ đã ban hành Nghị định 153/2016/NĐ-CP về điều chỉnh mức lương tối thiểu tại 4 vùng lương trong cả nước, có hiệu lực từ ngày 1/1/2017.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo