Chính trị

Thủ tướng dự Đại hội Đảng bộ Hải Phòng

Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hải Phòng lần thứ XV (nhiệm kỳ 2015-2020) khai mạc sáng nay (22/10) với sự tham dự của 350 đại biểu thay mặt cho trên 11 vạn đảng viên của toàn Đảng bộ. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự và chỉ đạo Đại hội.

Tham dự Đại hội có nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu;  nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; nguyên Thường trực Ban Bí thư Phan Diễn, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự và chỉ đạo Đại hội Đảng bộ thành phố Hải Phòng.

Nên đọc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và nhiều đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã gửi lẵng hoa chúc mừng Đại hội.

Báo cáo chính trị của Đại hội khẳng định, qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIV Đảng bộ Thành phố, Hải Phòng đã đạt được những kết quả quan trọng, cơ bản hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, một số chỉ tiêu hoàn thành vượt mức; nhiều chỉ tiêu đạt cao và về trước kế hoạch từ 1 đến 3 năm.

Thế và lực của Thành phố được nâng lên, khẳng định rõ vai trò là một cực tăng trưởng của vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc. Tốc độ tăng trưởng của Thành phố đạt khá, ước tăng trung bình 8,67%/năm; quy mô kinh tế được mở rộng, GDP năm 2015 ước gấp 1,52 lần năm 2010; GDP bình quân đầu người ước đạt gần 2.860 USD, gấp 1,8 lần so với năm 2010. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, phát huy ngày càng hiệu quả tiềm năng và lợi thế của Thành phố.

Công tác quản lý đầu tư được tăng cường, đầu tư công được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm; đã tập trung nguồn lực, tạo sự phát triển đột phá về kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội, nhất là hạ tầng giao thông, khẳng định vững chắc vai trò là đầu mối giao thông quan trọng và cửa chính ra biển của các tỉnh phía Bắc.

Hoạt động thu hút đầu tư có nhiều khởi sắc, nhất là nguồn vốn FDI. Công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch, phát triển và quản lý đô thị có nhiều tiến bộ; chương trình xây dựng nông thôn mới được tập trung chỉ đạo quyết liệt và đạt nhiều kết quả; công tác quản lý, khai thác, sử dụng tài nguyên, quản lý và bảo vệ môi trường được tăng cường.

 

Đời sống văn hóa ngày càng đa dạng, phong phú; giáo dục-đào tạo có bước phát triển cả về quy mô và chất lượng; tiềm lực khoa học-công nghệ được nâng lên; công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm thường xuyên và có nhiều chuyển biến tích cực; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện; trật tự, an toàn xã hội được giữ vững; quốc phòng, an ninh không ngừng được củng cố, góp phần tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế-xã hội.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được triển khai toàn diện, tạo được chuyển biến rõ nét trên nhiều mặt. Đoàn kết trong Đảng được coi trọng, dân chủ được phát huy; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu được nâng cao. Hoạt động của các cấp chính quyền tiếp tục được đổi mới, hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành được nâng lên.

Báo cáo chính trị cũng xác định rõ mục tiêu, phương hướng, giải pháp chủ yếu phát triển Thành phố trong nhiệm kỳ 5 năm 2015-2020, trong đó mục tiêu tổng quát được đề ra là: “Phát huy hiệu quả các tiềm năng, lợi thế, đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế, nâng cao sức cạnh tranh, đẩy mạnh thu hút đầu tư, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tạo sự phát triển nhanh, đột phá để xây dựng Hải Phòng trở thành trung tâm dịch vụ, công nghiệp lớn có sức cạnh tranh cao; là trọng điểm phát triển kinh tế biển của cả nước; trung tâm giáo dục-đào tạo, y tế và khoa học-công nghệ của vùng duyên hải Bắc Bộ; là đầu mối giao thông quan trọng của cả nước, cửa chính ra biển của các địa phương phía Bắc; đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao; một pháo đài bất khả xâm phạm về quốc phòng-an ninh; có tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, hệ thống chính trị vững mạnh; hướng tới xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố cảng xanh, văn minh, hiện đại”.

Các chỉ tiêu chủ yếu được đề ra trong nhiệm kỳ mới là: tăng trưởng GDP đạt bình quân 10,5% mỗi năm, trong đó dịch vụ tăng 11,7%/năm, công nghiệp-xây dựng tăng 10%/năm, nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 2,7%/năm. Chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp tăng bình quân 14%/năm. GDP bình quân đầu người/năm đạt 5.600 USD. Phấn đấu 100% số xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới. Tỉ lệ lao động qua đào tạo đạt 85%. Tỉ lệ hộ nghèo (theo chuẩn quốc gia) giảm từ 0,7%-1%/năm…

Theo chương trình, Đại hội sẽ diễn ra tới hết sáng 24/10.

 

Theo VGP News
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo