Quốc tế

Thủ tướng Medvedev: Kim ngạch thương mại Nga - Việt tăng 20%

(DNVN) - Tại cuộc gặp với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết kim ngạch thương mại giữa Nga và Việt Nam đã tăng 20%.

Hãng tin Sputnik News ngày 13/11 dẫn lời Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tại cuộc gặp với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết, kim ngạch thương mại giữa Nga và Việt Nam đã tăng 20%. 

"Đã một năm nay, Nga và Việt Nam có thỏa thuận về thương mại tự do và đã đạt được những kết quả đầu tiên. Doanh thu tăng 20%. Chúng tôi sẽ làm mọi điều để củng cố những kết quả này", ông Medvedev phát biểu tại cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Philippines.

 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. Ảnh VGP.

Về phần mình, ông Nguyễn Xuân Phúc nói rằng Việt Nam quyết tâm tiếp tục phát triển quan hệ với Nga trong thương mại, kinh tế và các lĩnh vực khác.

Thủ tướng Medvedev cũng gửi lời hỏi thăm và động viên tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và nhân dân Việt Nam về những ảnh hưởng và thiệt hại của cơn bão số 12. Ông Nguyễn Xuân Phúc cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hỗ trợ nhân đạo mà Nga đã gửi tới Việt Nam để khắc phục hậu quả thiên tai.

Việt Nam và Nga đang hướng tới thực hiện mục tiêu kim ngạch thương mại song phương của 2 nước vào năm 2020 là 10 tỷ USD. Việt Nam được đánh giá cao trong vai trò làm gia tăng tiềm năng kinh tế của Liên bang Nga. Kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Liên bang Nga năm 2016 đạt 2,7 tỷ USD tăng 25% so với năm 2015; bốn tháng đầu năm 2017 tiếp tục tăng 30%, đạt 1,1 tỷ USD.

Ở thời điểm này mục tiêu kim ngạch hai chiều đạt 10 tỷ USD vào năm 2020 được xem là khả thi, nếu cả 2 bên cùng triển khai các biện pháp tăng tốc. 

Nên đọc


Tùng Bách (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo