Quốc tế

Thủ tướng Merkel: Quan hệ đối tác với Nga phù hợp lợi ích của châu Âu

(DNVN) - Thủ tướng Đức Angela Merkel cho rằng một số quốc gia vẫn giữ quan hệ với Nga là đúng bởi điều đó phù hợp với lợi ích của toàn châu Âu.

Ngày 25/8, trong bài phát biểu nhan đề "Estonia như một nhà tiên phong của thế giới kỹ thuật số - mẫu hình cho Đức và châu Âu" tại trung tâm hội nghị SpaceX Tallinn, Thủ tướng Đức Angela Merkel nhận định "quan hệ đối tác với Nga là phù hợp lợi ích của châu Âu".

Thủ tướng Đức Angela Merkel

Tuy nhên, bà Merkel cũng nói rằng các biện pháp trừng phạt Nga vẫn nên được duy trì vì những động thái của Nga với Ukraine. "Cá nhân tôi đã không thể tin rằng Nga sẽ vi phạm luật pháp quốc tế theo cách như vậy", Thủ tướng Đức cho biết.

Chuyến thăm Estonia trở thành một phần của loạt các chuyến thăm và gặp gỡ mà qua đó Thủ tướng Đức dự định tiếp xúc với tình hình châu Âu sau Brexit.

Sau đó, bà Merkel đã đi Prague. Tại đây, Thủ tướng Đức cho biết sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Séc Bohuslav Sobotka rằng, chưa thấy có cơ hội để bãi bỏ lệnh trừng phạt Nga. 

Trong một diễn biến liên quan, cảnh sát Cộng hòa Séc đã kịp thời ngăn chặn một người đàn ông có vũ trang lái chiếc xe ô tô Mercedes màu đen khi tên này có âm mưu thâm nhập vào đoàn xe chở Thủ tướng Đức Angela Merkel khi bà đang có chuyến công du Prague.

Vụ ám sát hụt trên diễn ra khi các quốc gia châu Âu được đặt trong tình trạng báo động cao sau khi hứng chịu một loạt các cuộc tấn công khủng bố trong vài tháng qua. 

 

Nên đọc


Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo