Thị trường

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: "Ai chưa có lửa trong lòng mình thì hãy nhóm lên"

(DNVN) - Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh rằng, nếu Chính phủ có nói chủ trương hay nói thông điệp chỉ đạo quyết liệt nhưng Bộ trưởng không chuyển biến, không làm đến nơi đến chốn các việc có liên quan hoặc chưa nắm kỹ công việc để xử lý thì khó thành công.

Sáng 3/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2017. Ngay đầu phiên họp, người đứng đầu Chính phủ nhìn nhận công tác tổ chức thực hiện còn có vấn đề, bộ máy hành chính ở cấp cơ sở chuyển biến còn chậm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, một số chủ trương còn triển khai chậm như việc chuyển một phần trong tổng số 5 triệu hộ kinh doanh cá thể sang doanh nghiệp, cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu mở đầu phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2017. Ảnh: VGP.

“Phải nhận diện đúng tình hình, những vấn đề đặt ra đối với từng ngành, từng lĩnh vực, có mặt được, hạn chế, yếu kém và nguyên nhân. Tôi nói điều này để các thành viên Chính phủ suy nghĩ, phát biểu thêm chủ trương, biện pháp của mình”, Thủ tướng nhấn mạnh vai trò của Bộ trưởng, vai trò của UBND các tỉnh, thành phố trong điều hành, quản lý.

“Nếu Chính phủ có nói chủ trương hay nói thông điệp chỉ đạo quyết liệt nhưng Bộ trưởng không chuyển biến, không làm đến nơi đến chốn các việc có liên quan hoặc chưa nắm kỹ công việc để xử lý thì khó thành công”.

“Anh nào chưa có lửa trong lòng mình, trong ngành mình thì hãy nhóm lên”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng mong muốn các thành viên Chính phủ hiến kế, đề xuất những giải pháp trong những tháng còn lại của năm 2017 để đạt mục tiêu tăng trưởng 6,7%, cũng như thảo luận các quyết sách gỡ các nút thắt như về thể chế, thủ tục hành chính, cổ phần hóa, thoái vốn Nhà nước, vướng mắc về giải ngân vốn ODA, chi phí sản xuất kinh doanh, kho bãi còn cao, chi phí thủ tục hành chính, cả thời gian, tiền bạc còn là gánh nặng đối với người dân và doanh nghiệp.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo