Chính trị

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc Tết tỉnh Thừa Thiên - Huế

Sáng ngày 31/1 (mùng 4 Tết), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đã có chuyến thăm, chúc tết và làm việc với Đảng bộ, chính quyền tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Dịp này, Thủ tướng thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước chúc cán bộ, nhân dân Thừa Thiên - Huế đón tết vui tươi, đầm ấm, mọi nhà, mọi người đều vui và chúc năm mới an khang, thịnh vượng, theo tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những kết quả tỉnh Thừa Thiên - Huế đạt được trong năm 2016. Ảnh PLO.

Tại cuộc làm việc, Thủ tướng nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực và những bước tiến đột phá tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đạt được trong năm qua.
Mặc dù trong năm 2016 Huế liên tiếp xảy ra thiên tai, lũ lụt và bị ảnh hưởng trực tiếp từ sự cố môi trường biển Formosa nhưng nhờ sự phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thừa Thiên - Huế, các chỉ tiêu kinh tế xã hội quan trọng của tỉnh đạt và vượt mức kế hoạch đề ra; GDP đạt mức cao trên 7,1%, thu nhập bình quân đầu người xấp xỉ thu nhập bình quân chung của cả nước...

Nhưng dưới sự lãnh đạo của T.Ư, điều hành của Chính phủ và đặc biệt là sự phấn đấu của cán bộ, chính quyền và nhân dân TT-Huế; các chỉ tiêu quan trọng của tỉnh nhà đã đạt và vượt kế hoạch đề ra, báo Công an Đà Nẵng đưa tin.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, chúc mừng và đánh giá cao các thành tựu kinh tế xã hội, an ninh, quốc phòng mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh TT-Huế đạt được trong năm 2016. 

Trong đó, GDP tăng 7%; thu nhập đầu người khá cao so với các tỉnh ở mức tăng trưởng cao…; đặc biệt thu ngân sách lần đầu tiên chạm ngưỡng hơn 6 ngàn tỷ đồng. Đặc biệt, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng giảm tỷ trọng nông nghiệp, tăng tỷ trọng du lịch.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý, lao động nông thôn, miền núi ở TT-Huế vẫn còn chiếm cơ cấu cao. Vì vậy, Thủ tướng đề nghị địa phương tái cơ cấu nền kinh tế mạnh mẽ hơn. 

 

Bộ Chính trị đã có Nghị quyết xác định du lịch là nền kinh tế mũi nhọn của Việt Nam, trong đó, TT-Huế là một trong những địa phương trọng điểm về du lịch. 

Thủ tướng đề nghị tỉnh TT-Huế cần phát huy các thế mạnh để phát triển kinh tế du lịch, liên kết với các địa phương ở miền trung như: Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Bình… để phát triển du lịch mạnh mẽ hơn, thương hiệu du lịch Huế phải thể hiện rõ nét hơn trên bản đồ du lịch. 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Pháp luật TP. HCM, Công an Đà Nẵng)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo