Hỗ trợ doanh nghiệp

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng gần 100 doanh nghiệp sang thăm Mỹ

(DNVN) - Theo dự kiến, trong dịp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm chính thức sắp tới, có đại diện khoảng 80-90 doanh nghiệp thuộc diện cỡ "bự" đi cùng.

Trả lời với VietnamNet những thông tin liên quan đến chuyến thăm Mỹ sắp tới của người đứng đầu Chính phủ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết, ông là một trong số các thành viên Chính phủ sẽ tháp tùng Thủ tướng trong chuyến thăm Mỹ từ ngày 29-31/5 tới đây.

Theo ông Dũng, ngoài các thành viên của Chính phủ, tháp tùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong chuyến công du sang Mỹ lần này còn có đoàn gồm đại diện 80-90 doanh nghiệp thuộc loại lớn của Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Cũng theo người đứng đầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng thống Mỹ Donald Trump có xu hướng bảo hộ nhiều hơn và không tiếp cận theo hướng đa phương mà theo hướng song phương. Việt Nam được Tổng thống Donald Trump rất quan tâm. Thủ tướng Việt Nam là Thủ tướng đầu tiên của Đông Nam Á được đích thân Tổng thống Donald Trump mời.

Chính vì thế, theo ông Dũng, đây là chuyến thăm hết sức có ý nghĩa, có khả năng xây dựng mối quan hệ, mở ra nhiều cơ hội tốt trong thương mại, đầu tư đối với cả Mỹ và Việt Nam.

Trước đó, tại buổi họp báo của Bộ Ngoại giao chiều 25/5, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, trong chuyến thăm chính thức Mỹ dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có nhiều hoạt động quan trọng, trong đó có cuộc gặp gỡ và hội đàm với Tổng thống Donald Trump.

Cũng theo bà Hằng, để triển khai đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế của Việt Nam, chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhằm đẩy mạnh và làm sâu sắc hơn quan hệ với các đối tác, các nước lớn, trong đó có Mỹ.

Việt Nam nhất quán coi trọng phát triển quan hệ với Mỹ và sẵn sàng hợp tác với chính quyền của Tổng thống Donald Trump trên cơ sở phát huy những kết quả đạt được và thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương theo định hướng của quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Mỹ năm 2013, Tuyên bố về tầm nhìn chung nhân chuyến thăm Mỹ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng năm 2015 và Tuyên bố chung Việt Nam-Mỹ nhân chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Barack Obama năm 2016.

 

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ hội đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump, gặp gỡ một số nghị sĩ và bộ trưởng Mỹ, dự tọa đàm và gặp gỡ các doanh nghiệp Mỹ, phát biểu tại Quỹ Di sản, gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Mỹ.

Ngoài ra, Thủ tướng sẽ thăm thành phố New York, gặp mặt Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres và dự lễ kỷ niệm 40 năm Việt Nam gia nhập Liên Hợp Quốc.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo