Chính trị

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ thượng cờ 2 tàu ngầm Kilo

Sáng nay 28/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ thượng cờ cho hai tàu ngầm 186 mang tên Đà Nẵng và 187 mang tên Bà Rịa-Vũng Tàu.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đại diện nhiều Bộ ngành Trung ương, 2 địa phương Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu và các đơn vị thuộc quân chủng Hải quân tham dự lễ thượng cờ này, theo tin tức trên báo Thanh niên.

Thủ tướng duyệt đội danh dự. Ảnh Thanh niên.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Mặc dù nguồn lực đất nước còn hạn hẹp, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng, cùng với hiện đại hóa một số lực lượng khác, Quân chủng Hải quân được ưu tiên hiện đại hóa để trở thành lực lượng nòng cốt bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. 

Trong những năm gần đây, quân chủng Hải quân đã phát triển mạnh mẽ cả về tổ chức lực lượng và trang bị vũ khí, trong đó có lực lượng tàu ngầm hiện đại, có uy lực tác chiến cao. 

Từ năm 2014 đến nay, chúng ta đã đưa 4 tàu ngầm Hà Nội, TP. HCM, Hải Phòng, Khánh Hòa. Hôm nay tiếp tục là 2 tàu Đà Nẵng và Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức vào biên chế của lữ đoàn tàu ngầm 189 để thực hiện nhiệm vụ huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu.

Đây là hai chiếc tàu ngầm Kilo lớp 636 cuối cùng nằm trong hợp đồng Việt Nam ký kết với Nga năm 2009 gồm 6 chiếc (trị giá gần 2 tỷ USD), nhằm xây dựng lực lượng hải quân chính quy hiện đại, nâng cao năng lực bảo vệ biển đảo Tổ quốc, báo Điện tử Chính phủ đưa tin.

Sau lễ thượng cờ, tàu sẽ chính thức được đưa vào biên chế của Lữ đoàn Tàu ngầm 189. Hiện Quân chủng Hải quân có đầy đủ “5 ngôi sao biển” là không quân hải quân, tàu ngầm, hải quân đánh bộ, tên lửa bờ và tàu mặt nước.

 

Thuyền trưởng và chính trị viên tàu 187 chào cờ. Ảnh Độc Lập/Thanh niên.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương tinh thần cố gắng, khắc phục khó khăn, vươn lên làm chủ vũ khí, trang bị kỹ thuật mới, hiện đại của cán bộ, chiến sĩ hải quân, nhất là lực lượng tàu ngầm hiện đại.

Nhắc lại lời dạy của Bác Hồ: "Ngày trước ta chỉ có đêm và rừng. Ngày nay ta có ngày, có trời, có biển. Bờ biển ta dài, tươi đẹp, ta phải biết giữ gìn lấy nó", Thủ tướng khẳng định sự quan tâm đặc biệt và tầm nhìn chiến lược của Đảng, Nhà nước về hiện đại hóa lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam hiện nay, góp phần đưa Hải quân nhân dân Việt Nam tiến gần hơn với trình độ chung của hải quân các nước trong khu vực và thế giới.

Thủ tướng cũng nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam luôn thấm nhuần sâu sắc giá trị thiêng liêng của mỗi tấc đảo, mỗi sải biển của Tổ quốc, ý nghĩa lớn lao của hòa bình, ổn định đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. 

Nhận thức đúng đắn việc chúng ta hiện đại hóa Hải quân, phát triển lực lượng tàu ngầm hiện đại là việc làm bình thường của quốc gia có biển, không phải là chạy đua vũ trang, không phải để răn đe các nước trong khu vực, mà để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa trong mọi tình huống.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Điện tử Chính phủ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo