Thị trường

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Thanh Hóa

Tối 18/5 tại Thành phố Sầm Sơn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Thanh Hóa.

Tới dự còn có Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và khoảng 1.200 đại biểu là các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế, theo tin tức trên báo VOV.

Tại hội nghị này, Thanh Hóa kêu gọi đầu tư vào 5 lĩnh vực ưu tiên gồm: công nghiệp chế biến, chế tạo, nông nghiệp; du lịch; y tế; phát triển hạ tầng, đô thị. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các đại biểu tại hội nghị. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Lợi thế của Thanh Hóa là có hệ thống giao thông đủ cả đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường hàng không thuận lợi, có cảng hàng không Thọ Xuân, cảng nước sâu Nghi Sơn. Tỉnh cũng đang tập trung huy động các nguồn lực đầu tư, hoàn thiện hạ tầng Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp.

Lãnh đạo tỉnh cam kết hoàn thành 100% yêu cầu tiến độ giải phóng mặt bằng của các nhà đầu tư; giảm tối thiểu 30% thời gian giải quyết thủ tục hành chính so với quy định. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã quy định lịch tiếp giải quyết khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp vào ngày 21 hàng tháng. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải bố trí ít nhất 01 ngày trong tháng để tiếp và giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư quy mô lớn, không những về số lượng nhà đầu tư trên 1200 người mà còn về chất lượng các nhà đầu tư đều được chọn lọc với quyết tâm đầu tư vào Thanh Hóa. 

Thủ tướng hoan nghênh tỉnh có 32 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư, chấp thuận chủ trương đầu tư, ký biên bản ghi nhớ đầu tư với tổng mức đầu tư dự kiến là 135.300 tỷ đồng. 

Đây là kết quả rất đáng trân trọng, hoan nghênh của tỉnh Thanh Hóa, nhất là sự kiện này diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 127 năm Ngày sinh nhật Bác Hồ 19/5, báo Vietnamplus đưa tin.

 

Thủ tướng cho rằng, Hội nghị xúc tiến đầu tư lần này đã góp một viên gạch vào việc thực hiện mong ước của Bác, đưa Thanh Hóa trở thành một trong những tỉnh khá của miền Bắc.

Thủ tướng nêu rõ, không chỉ là một tỉnh kinh tế năng động, một điểm đến đầy tiềm năng của các nhà đầu tư, Thanh Hóa còn là một Việt Nam thu nhỏ, có đầy đủ các điều kiện để phát triển. 

Thanh Hóa còn là xứ học, con người thông minh, cần cù, sáng tạo; là địa phương có nhiều thành tích trong khoa bảng trước đây và ngày nay, học sinh, sinh viên của Thanh Hóa luôn đạt nhiều Huy chương Vàng trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và quốc tế. 
Điều đó cũng đồng nghĩa rằng, Thanh Hóa sẽ hứa hẹn một lực lượng lao động tinh nhuệ cho đất nước và tỉnh nhà.
Thủ tướng mong muốn, với những tiềm năng và điều kiện thuận lợi của mình, Thanh Hóa cần trở thành một tỉnh kiểu mẫu trong thu hút đầu tư.
Giao nhiệm vụ cho tỉnh, Thủ tướng đề nghị Thanh Hóa cần tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cụ thể hóa bằng lợi thế rộng lớn của đất đai, tạo thuận lợi cho nhà đầu tư với chi phí sử dụng đất thấp, thủ tục hành chính nhanh gọn. 
Tỉnh phải có kế hoạch bố trí sử dụng đất khoa học, hiệu quả, giảm chi phí đất đai cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp đảm bảo về lâu dài, không bị mâu thuẫn ảnh hưởng lẫn nhau.
“Chính phủ sẽ trao cơ hội để Thanh Hóa là địa phương mẫu mực và tiên phong trong việc cụ thể hóa mục tiêu và đạt được tầm nhìn sớm nhất cả nước,” Thủ tướng cho biết.
Cùng với đó là đảm bảo môi trường kinh doanh bình đẳng cho doanh nghiệp. Chính quyền các cấp của Thanh Hóa cần năng động hơn trong việc cạnh tranh nhằm thu hút các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư tốt nhất đến với địa phương; không để thụ động để mất đi các lợi thế cạnh tranh của tỉnh. 

Thủ tướng cho biết Chính phủ sẽ triển khai một số chương trình, dự án tại Thanh Hóa mà trước hết là dự án đường cao tốc Hà Nội - Thanh Hóa - Nghệ An trong nhiệm kỳ này; thực hiện tuyến đường ven biển để kết hợp phục vụ dân sinh và phòng chống thiên tai.

Thủ tướng tin tưởng, với quyết tâm, với đổi mới tư duy và cách làm, nhất định Thanh Hóa sẽ thành công với những bước tăng trưởng phát triển bao trùm, để người dân được hưởng lợi cả vật chất và tinh thần.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo VOV, Vietnamplus)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo