Chính trị

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm xã nông thôn mới kiểu mẫu tại Hà Tĩnh

(DNVN) - Trong chuyến công tác tại Hà Tĩnh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm xã nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà.

Trong xây dựng nông thôn mới (NTM), Hà Tĩnh được đánh giá là một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về phương pháp cách làm, sự nổ lực, tâm huyết, sức lan tỏa, nhiều địa phương của tỉnh nhà đã thay đổi diện mạo nhờ xây dựng NTM, nhiều khu vườn mẫu đã phần nào cải thiện đời sống cho người dân.

Bà con nhân dân xã Tượng Sơn vui mừng đón mừng Thủ tướng cùng đoàn công tác

Trong đó, xã Tượng Sơn được công nhận là xã NTM và cũng là xã điển hình về nông thôn mới kiểu mẫu đưa lại thu nhập kinh tế đạt hiệu quả cao cho người dân nơi đây. Xã Tượng Sơn, thuộc huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh là một xã còn nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự đồng lòng, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền địa phương, bà con nhân dân xã nhà đã đạt chuẩn xã NTM vào năm 2015, hiện đang xây dựng xã NTM mới kiểu mẫu, góp phần đưa lại thu nhập kinh tế cao cho người dân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác thăm mô hình khu vườn mẫu ông Dương Kim Hùng, thôn Hà Thanh, xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà

Thăm và nói chuyện với bà con nông dân tại xã Tượng Sơn, xã điển hình trong xây dựng NTM tại huyện Thạch Hà, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nêu nhiều câu hỏi đến bà con nơi đây: Mức sống của bà con thế nào, sinh sống bằng nghề gì, việc huy động dân đóng góp có nhiều không? Lắng nghe các ý kiến của bà con trong xã cho biết đời sống đã có nhiều cải thiện, người dân có việc làm, con cái được học hành, an ninh chính trị được bảo đảm. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước coi xây dựng NTM là cuộc cách mạng với mục tiêu thay đổi bộ mặt nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Tuy vậy, Thủ tướng nêu rõ, người dân Tượng Sơn chưa phải đã hết khó khăn, thu nhập còn ở mức trung bình và chưa có nhiều hộ giàu.

Thủ tướng cùng đoàn tham quan UBND xã NTM Kiểu mẫu xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà

Do vậy, Thủ tướng yêu cầu các cấp ủy đảng, Chính quyền địa phương cần nỗ lực hơn nữa, góp phần xây dựng quê hương ngày một giàu mạnh, đời sống vật chất của người dân ngày một đi lên, an sinh xã hội được nâng cao. Thủ tướng cũng đề nghị xã quan tâm đến người lớn tuổi, có hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình chính sách, nêu cao tinh thần đoàn kết, giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng nếp sống văn hóa. Đặc biệt trong phát triển kinh tế của địa phương cần phải giữ gìn vệ sinh môi trường. “Môi trường sống tốt thì mới có thể nâng cao tuổi thọ”.

Theo đồng chí Trần Huy Oánh, Chánh văn phòng nông thôn mới. Phó giám đốc Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Tĩnh cho biết: Trong thời gian qua Hà Tĩnh thường xuyên ra sức chung tay xây dựng nông thôn mới có hiệu quả, đặc biệt 6 tháng đầu năm 2017 trong điều kiện khó khăn, thách thức (thời tiết, sâu bệnh diễn biến phức tạp, nguồn lực đầu tư hạn chế, thị trường tiêu thụ nông sản có nhiều biến động…) nhưng Chương trình nông thôn mới tiếp tục đạt được kết quả tích cực, nhân dân đoàn kết, chia sẻ với khó khăn chung, tích cực tham gia thực hiện xây dựng Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu, văn hóa, giáo dục, y tế có chuyển biến tích cực, kết cấu hạ tầng thiết yếu như nhà văn hóa thôn, đường giao thông nông thôn được tăng cường, an ninh chính trị được giữ vững. Mặt khác Nông thôn mới Hà Tĩnh không dừng lại ở đạt chuẩn nông thôn mới mà thường xuyên đổi mới cách làm, nâng cao hiệu quả công tác xây dựng nông thôn mới để người dân cùng hưởng lợi và đưa thu nhập kinh tế ngày một phát triển.

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác thăm thương binh Văn Ngọc Chung, thôn Hà Thanh, xã Tượng Sơn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm hỏi, tặng quà cho gia đình ông Văn Ngọc Chung, thương binh loại 1 và gia đình chính sách ông Trần Văn Báu và tham quan khu vườn mẫu của hộ Dương Kim Hùng, thôn Hà Thanh, xã Tượng Sơn. Tham quan mô hình Tổ tư vấn chính sách, vay vốn của xã NTM kiểu mẫu Tượng Sơn.

Thủ tướng trồng cây lưu niệm tại UBND xã Tượng Sơn

Thủ tướng vui mừng khi biết hai gia đình đều là những gia đình văn hóa, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương. Đồng thời bày tỏ mong muốn hai ông cũng như những người thân trong gia đình luôn giữ vững, phát huy truyền thống cách mạng, sống gương mẫu, tiếp tục có những đóng góp cụ thể, thiết thực, cùng cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương xây dựng, phát triển quê hương…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho chính quyền và nhân dân xã Tượng Sơn.

Thủ tướng cũng đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể ở địa phương thường xuyên quan tâm, động viên, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn người có công với Cách mạng ở địa phương, đưa xã nhà ngày một đi lên.

Nên đọc
Lê Nga – Trần Công
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo