Quốc tế

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: "Tôi chọn Nga cho chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của mình"

(DNVN)-Tân Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định rằng, chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông trên cương vị mới là tới thủ đô Matx-cơ-va của Liên bang Nga.

Theo hãng tin Sputnik của Nga, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc cho biết, chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông trên cương vị mới là tới Liên bang Nga, bởi vì lãnh đạo Việt Nam tin tưởng hoàn toàn vào Nga và hi vọng mở rộng mối quan hệ hợp tác song phương. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt tay người đồng cấp Nga Dmitry Medvedev tại Matx-cơ-va hôm 16/5 (Ảnh VGP)

"Tôi đã chọn Nga cho chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của mình. Điều này đồng nghĩa rằng, bộ máy lãnh đạo Việt Nam hoàn toàn tin tưởng những người bạn Nga, đồng thời hi vọng phát triển quan hệ hợp tác giữa hai nước", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu trong cuộc họp hôm 16/5 với người đồng cấp Nga, ông Dmitry Medvedev.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết thêm, Việt Nam hi vọng sẽ đạt được các thỏa thuận với Nga trong một số lĩnh vực có triển vọng.

"Chính phủ Việt Nam ủng hộ việc phát triển các mối quan hệ hữu nghị với Liên bang Nga. Chúng tôi sẽ thực hiện tất cả các cam kết mà chúng tôi đã nhất trí trước đó, và không chỉ trong hợp tác kinh tế", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu.

Ông Nguyễn Xuân Phúc đã tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng hôm 07/4 sau khi 90% đại biểu Quốc hội tán thành ông Nguyễn Xuân Phúc thay thế ông Nguyễn Tấn Dũng điều hành Chính phủ nhiệm kỳ tiếp theo. Nghị quyết do Tổng thư ký Nguyễn Hạnh Phúc trình bày được thông qua với tỷ lệ 96%.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo