Thị trường

Thủ tướng phê duyệt điều chỉnh dự án điện mặt trời Quảng Bình

UBND tỉnh Quảng Bình cho biết Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án điện mặt trời tỉnh Quảng Bình.

Theo đó, tên của Dự án là cung cấp điện bằng năng lượng mặt trời tỉnh Quảng Bình cho các bản thuộc những xã điện lưới quốc gia không đến được, theo tin tức trên báo Đầu tư.

Người dân ở xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch sẽ được cấp điện mặt trời - Ảnh: L.GIANG/Tuổi trẻ.

Địa điểm xây dựng Dự án tại 8 xã thuộc tỉnh Quảng Bình gồm: Ngân Thủy, Kim Thủy (huyện Lệ Thủy); Trường Xuân, Trường Sơn (huyện Quảng Ninh); Thượng Trạch, Tân Trạch, Sơn Trạch (huyện Bố Trạch); Trọng Hóa (huyện Minh Hóa).

Kết quả chủ yếu của Dự án là lắp đặt pin điện mặt trời cho các hộ dân và các cơ sở hành chính, công vụ tại hơn 40 bản thuộc 8 xã biên giới điện lưới quốc gia chưa đến được, phục vụ khoảng 1200 hộ.

Chính phủ cũng đưa ra thời hạn tỉnh Quảng Bình phải hoàn thành dự án là đầu tháng 7/2018. Như vậy so với phê duyệt trước, đã bớt đi hai xã có các điểm dự kiến xây dựng điện pin mặt trời là Lâm Thủy (Lệ Thủy) và Dân Hóa (Minh Hóa) do những nơi này có thể đầu tư điện lưới quốc gia, với 15 thôn, bản và 462 hộ dân, báo Tuổi trẻ đưa tin.

Dự án được thực hiện từ nguồn vốn ODA của chính phủ Hàn Quốc là 13.783.000 USD, công suất lắp đặt 1.145 Kwp. Đến thời điểm này, dự án đang được triển khai các bước cần thiết để lắp đặt mạng lưới cấp điện.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Đầu tư, Tuổi trẻ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo