Hỗ trợ doanh nghiệp

Thủ tướng: Sản xuất ôtô thương hiệu Việt để nền kinh tế tự chủ

Đây là kỳ vọng và mong mỏi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khi đến thăm Tổ hợp nhà máy sản xuất ôtô xe máy diện VinFast (Tập đoàn Vingroup) tại TP. Hải Phòng chiều 13/5.

Tại Tổ hợp nhà máy sản xuất ôtô, xe máy điện VinFast, Thủ tướng bày tỏ vui mừng khi chứng kiến tiến độ của Vingroup trong việc sản xuất ôtô mang thương hiệu Việt Nam, VinFast; đánh giá cao quyết tâm của Vingroup và sự vào cuộc của TP. Hải Phòng.

Thủ tướng có chuyến thăm và làm việc tại TP. Hải Phòng và ghé thăm Tổ hợp nhà máy sản xuất ôtô, xe máy VinFast của Tập đoàn Vingroup.

Theo Thủ tướng, những kết quả ban đầu này là tin vui đối với Chính phủ, với TP. Hải Phòng và người dân Việt Nam vì lần đầu tiên chúng ta có thương hiệu ôtô Việt Nam sản xuất trong nước với công nghệ hiện đại.

Nhấn mạnh vào sản xuất xe ôtô mang thương hiệu Việt để xây dựng nền kinh tế tự chủ là định hướng quan trọng, Thủ tướng nhìn nhận, Vingroup đi đầu trong việc thực hiện định hướng này, qua đó, thúc đẩy mạnh mẽ các công ty, đơn vị trong nước đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Người đứng đầu Chính phủ cũng đánh giá việc VinFast đã dành công sức tiếp tục đào tạo cho công nhân Việt Nam để vận hành hệ thống. Cùng với đó, VinFast đã xây dựng hệ sinh thái sản xuất công nghiệp phụ trợ ở Việt Nam dự kiến dành 70 ha để phát triển công nghiệp phụ trợ, một khâu yếu của Việt Nam.

Lãnh đạo Tập đoàn Vingroup cho biết, VinFast sẽ ra mắt xe máy điện vào quý III/2018, 2 mẫu ôtô động cơ đốt trong (dòng Sedan 5 chỗ và SUV 7 chỗ) vào quý II/2019, 1 mẫu ôtô điện và 1 mẫu ôtô động cơ đốt trong cỡ nhỏ vào cuối năm 2019.

Hiện tại, VinFast đã đàm phán và thỏa thuận xong hợp đồng với các công ty uy tín hàng đầu thế giới để cung cấp dây chuyền sản xuất, thiết bị và máy móc cho 5 phân xưởng, bao gồm: xưởng dập, xưởng hàn thân xe, xưởng sản xuất động cơ, xưởng sơn và xưởng lắp ráp, hoàn thiện và kiểm tra xe.

 

Ngoài ra, VinFast cũng có một khu công nghiệp phụ trợ riêng để đầu tư và thu hút đầu tư vào lĩnh vực sản xuất linh kiện, phụ kiện ôtô, xe máy, nhằm tăng tỷ lệ nội địa hoá của sản phẩm.

Tại chuyến thăm và làm việc của Thủ tướng, lãnh đạo Tập đoàn Vingroup cho biết doanh nghiệp này sẽ sản xuất xe buýt điện, dự kiến ra mắt sản phẩm vào cuối năm 2019.

Mục tiêu của kế hoạch này nhằm góp phần cải thiện chất lượng và hệ thống phương tiện giao thông công cộng tại Việt Nam, đồng thời với việc sản xuất xe máy điện và ôtô điện cỡ nhỏ, VinFast cũng mong muốn tạo đột phá trong vấn đề giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo