Quốc tế

Thủ tướng Tây Ban Nha tới Catalonia níu kéo doanh nghiệp

(DNVN)-Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy đã kêu gọi các doanh nghiệp không di dời khỏi Catalonia khi ông có chuyến thăm đầu tiên tới Barcelona kể từ sau cuộc trưng cầu ý dân về nền độc lập của khu vực tự trị này.

Hôm 12/11, Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy đã thúc giục các doanh nghiệp không từ bỏ Catalonia sau khi 2.400 doanh nghiệp đã chuyển trụ sở ra khỏi Catalonia do lo ngại về tương lai của vùng đất này. Chỉ riêng lĩnh vực du lịch, doanh thu đã giảm ít nhất 15% kể từ sau cuộc trưng cầu ý dân hôm 01/10.

Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy kêu gọi các doanh nghiệp không di dời khỏi Catalonia. (Ảnh AFP)

Ông yêu cầu "tất cả các doanh nghiệp đang hoặc đã làm việc tại Catalonia không chuyển đi". 

Tháng trước, ông Rajoy đã phế truất chính quyền và nghị viện Catalonia, đồng thời kêu gọi tiến hành cuộc bầu cử mới tại khu vực này vào ngày 21/12 tới. 

"Chúng ta phải khôi phục Catalonia - khu vực đã góp phần nhiều vào tiến bộ của Tây Ban Nha và châu Âu - năng động và thực tế", ông Rajoy phát biểu với các thành viên đảng Nhân dân tại Barcelona.

Tháng trước, Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã cảnh báo rằng, Catalonia có thể đối mặt với suy thoái do khủng hoảng chính trị. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 12/11, hàng trăm ngàn người Catalonia đã tràn ra các tuyến phố ở Barcelona yêu cầu phóng thích các nhà lập pháp khu vực bị sa thải - những người đã bị bắ giữ theo sắc lệnh của một thẩm phán quốc gia do nỗ lực đòi độc lập. 

Nên đọc

 

NM (Theo
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo