Quốc tế

Thủ tướng Thonglun Sisoulith: Mọi thứ trong quân đội Lào đều liên quan tới Nga

(DNVN)-Tại cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu hôm 22/01, Thủ tướng Lào Thonglun Sisoulith cho biết, tất cả mọi thứ trong quân đội nước này đều liên quan tới Nga.

Theo hãng tin Sputnik, thư ký báo chí của Bộ trưởng Quốc phòng Nga, bà Rossiana Markova cho biết, hôm 22/01, Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Tướng Sergei Shoigu đã thăm chính thức Lào. 

"Chúng tôi đánh giá cao sự phát triển quan hệ giữa Nga và Lào trong giai đoạn này. Có thể nói rằng tất cả những gì trong lực lượng vũ trang của Lào đều liên quan tới Nga. Chúng tôi rất hy vọng vào Liên bang Nga, kể cả trong tương lai…", Thủ tướng Lào nói tại cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Nga.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu (phải) gặp gỡ Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith hôm 22/01/2018.

Cũng tại cuộc gặp này, Thủ tướng Lào đã cảm ơn Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã ủng hộ và hợp tác trong thời gian vừa qua. 

Ông cho biết, ông đã nhận được báo cáo từ Bộ trưởng Quốc phòng Lào Chansamone Chanyalath về các cuộc hội đàm giữa ông ấy với người đồng cấp Nga vốn đã diễn ra trước đó. 

Ông khẳng định, theo báo cáo này, phía Nga đánh giá tầm quan trọng của việc thực hiện các thỏa thuận đạt được trong cuộc gặp giữa ông với Tổng thống Nga Putin hồi tháng 5/2016 cũng như những thỏa thuận đạt được trong khuôn khổ chuyến thăm Nga của ông vào tháng 9 năm ngoái. 

Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith đã chúc Tướng Sergei Shoigu thành công trong chuyến thăm Lào lần này, bày tỏ hối tiếc vì chuyến thăm không kéo dài ngày. 

Thủ tướng Lào cũng khẳng định rằng, ông tin tưởng rằng các cuộc hội đàm sẽ thành công. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik/Mil.ru)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo