Bất động sản

Thủ tướng yêu cầu báo cáo gấp về việc xây tòa cao ốc gần Lăng Bác

(DNVN) - Thủ tướng Chính phủ giao UBND thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra, báo cáo tòa nhà cao tầng tại số 8B Lê Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) gấp trong tháng 9/2015.

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về việc xây dựng nhà cao tầng công trình Trung tâm thương mại, văn phòng nhà ở để bán và cho thuê tại 8B phố Lê Trực, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

Tòa nhà 8B phố Lê Trực nhìn từ phía đường Hoàng Văn Thụ. Ảnh: VnExpress.
Tòa nhà 8B phố Lê Trực (khoanh vòng tròn xanh) nhìn từ phía đường Hoàng Văn Thụ. Ảnh: VnExpress.

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ giao UBND thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định về quản lý quy hoạch kiến trúc và đầu tư xây dựng Dự án Trung tâm thương mại, văn phòng nhà ở để bán và cho thuê tại 8B phố Lê Trực, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội, báo cáo Thủ tướng Chính phủ gấp trong tháng 9 này.

Trước đó, theo phản ảnh của Báo Năng Lương Mới, văn phòng nhà ở để bán và cho thuê tại số 8B Lê Trực, gần quảng trường Ba Đình, có chiều cao “bất thường”, không ổn cả về mặt kiến trúc lẫn an ninh. Theo báo Năng Lượng Mới phản ánh, toà nhà này có thể cao nhất khu vực Ba Đình. Hơn nữa, từ các căn hộ trên tòa nhà có thể quan sát rõ Lăng Bác, Tòa nhà Quốc hội, Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chính phủ...

Được biết, công trình số 8B Lê Trực (Discovery Complex II) là tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê, căn hộ chung cư cao cấp và biệt thự liền kề, có tổng diện tích 5.600 m2, do Kinh Đô TCi Group làm chủ đầu tư. Dự án có một toà nhà cao 17 tầng và 4 tầng hầm. Diện tích sàn của mỗi tầng là 1.900m2. Trong đó, 5 tầng dành cho trung tâm thương mại, 12 tầng văn phòng cho thuê và khối căn hộ cao cấp. 

Một cụm nhà vườn gồm 5 lô với diện tích từ 100m2 đến 198m2 cũng được bố trí bên cạnh tòa nhà cao tầng. Bên cạnh đó là khu văn phòng cho thuê tiêu chuẩn hạng A với 12 tầng văn phòng, hệ thống các phòng họp, hội thảo, các phòng làm việc tiêu chuẩn cao và hệ thống dịch vụ đi kèm.

Trước đó, theo quy hoạch chung thành phố Hà Nội đã được duyệt cũng như quy hoạch chi tiết 1/2000 (được Thủ tướng phê duyệt điều chỉnh năm 2013) quy định cụ thể mức chiều cao tối đa khống chế đối với các toà nhà trong khu vực là 11 tầng.

 

VĂN HẢI
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo