Quốc tế

Thừa thắng xông lên, quân đội Syria giải phóng thêm 23 ngôi làng tại tỉnh Idlib

(DNVN) - Lực lượng quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát 30 ngôi làng và thị trấn ở các tỉnh Idlib, Hama và Aleppo.

Cơ quan thông tấn chính thức của Syria SANA đã thông báo, dưới sự yểm trợ hỏa lực mãnh liệt của không quân Nga và Syria, lực lượng Hổ Syria đã giải phóng thêm 23 ngôi làng tại vùng nông thôn phía đông nam tỉnh Idlib đã được giải phóng từ tay nhóm khủng bố Jabhat Fateh al-Sham. Rất nhiều phần tử khủng bố đã bị tiêu diệt, và một lượng lớn vũ khí của chúng đã bị phá hủy. Hiện tại các lực lượng quân đội Syria đang tiến hành rà soát xung quanh các khu vực làng mạc.

Các chiến binh IS trên chiếc xe gần thị trấn Khan Sheikhoun thuộc tỉnh Idlib.

Quân đội Syria cũng đã dần tiếp cận căn cứ không quân chính Abu al-Zuhour. Việc thu hồi căn cứ không quân này sẽ cho phép quân đội Syria dành thế chủ động trong các cuộc chiến trên không, các cuộc công kích vào lực lượng khủng bố ở khu vực Idlib.

Lực lượng quân đội chính phủ Syria với sự hậu thuẫn của các lực lượng đồng minh, cũng đã lấy lại ít nhất 8 ngôi làng trong tỉnh Aleppo và 2 ngôi làng ở tỉnh Hama. Trong thời gian vừa qua, quân đội Syria đã chiếm lại 60 ngôi làng trong các hoạt động nhằm loại bỏ những tàn dư của các nhóm khủng bố trong cả nước.

Nên đọc
Tuệ Minh (Theo Presstv)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo