Tin tức - Sự kiện

Thức ăn nhanh: thủ phạm của bệnh hen suyễn, viêm da, viêm mũi

Ăn thức ăn nhanh tối thiểu 3 lần/tuần có thể làm tăng 39% và 27% nguy cơ mắc các bệnh ở thanh thiếu niên và trẻ nhỏ.

(vov) Thức ăn nhanh – món khoái khẩu của trẻ em nhiều nước trên thế giới có thể là thủ phạm gây ra các bệnh hen suyễn, viêm da hay viêm mũi. Đây là kết luận trong công trình nghiên cứu vừa được công bố của các nhà khoa học New Zealand.

Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Auckland đã tiến hành nghiên cứu thói quen ăn uống của 319.000 thanh thiếu niên tại 51 nước và 181.000 trẻ nhỏ ở 31 quốc gia khác trong vòng 12 tháng. Đa phần cha mẹ các em đều cho biết con cái họ thường xuyên mắc các bệnh nói trên.

Qua phân tích chế độ ăn uống của trẻ, loại thức ăn ưa thích của chúng, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ giữa thức ăn nhanh với các bệnh hen suyễn, viêm da, viêm mũi. Theo đó, ăn thức ăn nhanh tối thiểu ba lần mỗi tuần có thể làm tăng 39% và 27% nguy cơ mắc các bệnh trên lần lượt ở thanh thiếu niên và trẻ nhỏ. Nguyên nhân được các chuyên gia lý giải là do thức ăn nhanh có chứa hàm lượng cao axít béo chuyển hóa và axít hòa tan, gây ảnh hưởng đến hệ miễn dịch.

Để giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh nói trên, các nhà khoa học khuyến cáo các bậc cha mẹ nên cho con cái của mình ăn nhiều rau củ quả, ít nhất 3 lần/tuần./.

  
Vũ Anh Tuấn

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo