Thị trường

Thúc đẩy quan hệ hợp tác để Hitachi mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng bày tỏ hy vọng rằng Hitachi sẽ tham gia hợp tác phát triển CNTT, Internet vạn vật tại Việt Nam, qua đó thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực TT&TT.

Vào ngày 24/8, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã có buổi tiếp đoàn công tác Tập đoàn Hitachi Nhật Bản do ông Toshiaki Higashihara, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hitachi Nhật Bản làm trưởng đoàn.

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng tiếp ông Toshiaki Higashihara, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hitachi Nhật Bản. Ảnh: Viettimes

Tại buổi tiếp, đại diện Tập đoàn Hitachi Nhật Bản đã báo cáo Thứ trưởng về tình hình hợp tác giữa Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Tập đoàn Hitachi Nhật Bản tại Việt Nam trong thời gian qua và tiến độ triển khai dự án Thanh toán điện tử tập trung vào việc ứng dụng CNTT trong công tác chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội cho người hưởng qua hệ thống Bưu điện, tờ Viettimes đưa tin.

Ông Toshiaki Higashihara, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hitachi Nhật Bản bày tỏ mong muốn được Bộ TT&TT hỗ trợ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp thực hiện tốt các dự án trong thời gian tới, thúc đẩy quan hệ hợp tác hai nước trong lĩnh vực TT&TT nhân dịp chuyến thăm và làm việc này.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước  Việt Nam và Nhật Bản trong thời gian qua.

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cam kết, Bộ TT&TT sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện cho hai doanh nghiệp thực hiện phát triển dự án một cách tốt nhất, tạo môi trường đầu tư thông thoáng để khuyến khích Tập đoàn Hictachi Nhật Bản triển khai mở rộng thêm nhiều dự án khác trên khắp Việt Nam. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan liên quan của Việt Nam tiếp tục xem xét sửa đổi chính sách, tạo môi trường thông thoáng nhất, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Nhật, nhất là doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT.

Trước đó, vào ngày 21/8/2017, tại Tokyo, Nhật Bản, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã chủ trì Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Tài chính, với sự tham dự của hơn 170 doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam và Nhật Bản.

 

Trong đó có gần 100 nhà đầu tư Nhật Bản đến từ các tổ chức như: Tập đoàn Tài chính Daiwa, Tập đoàn Nikkei, Tập đoàn các Hãng tư vấn Tokyo, Ngân hàng Shizuoka, Ngân hàng Sumitiomo Mistui Trust Bank, Công ty quản lý tài sản Meiji Yasuda, Công ty chứng khoán Naito, Công ty quản lý tài sản Daiwa, Tập đoàn năng lượng JXTG Energy, Tập đoàn Hitachi, Ngân hàng Aozora…

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng mong muốn: "Sau diễn đàn, các doanh nghiệp hai nước sẽ có thêm nhiều ý tưởng và dự án hợp tác mới để làm sâu sắc hơn hợp tác kinh tế cũng như quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Nhật Bản. Bộ Tài chính Việt Nam cam kết đồng hành và tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp hai nước, thành công của các bạn cũng là thành công của chúng tôi", Thời báo tài chính Việt Nam đưa tin.

Được biết, Nhật Bản là nước tài trợ ODA lớn nhất cho Việt Nam, chiếm khoảng 30% tổng số vốn cam kết ODA của cộng đồng quốc tế đối với Việt Nam. Đến tháng 7/2017 đã có 122 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư vào Việt Nam, trong đó Nhật Bản đứng thứ hai với 46,47 tỷ USD (chiếm 15% tổng vốn đầu tư). Bên cạnh đó, một loạt các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đã và đang được ký kết, trong đó có Hiệp định giữa Việt Nam và Nhật Bản về đối tác kinh tế (VJEPA) và các FTA đã tham gia trong những năm gần đây tạo ra dòng chảy thương mại giữa các quốc gia và các đối tượng tham gia. Với trị giá kim ngạch thương mại đạt 30 tỷ USD, hiện nay Nhật Bản là đối tác thương mại lớn thứ 4 trong tổng số hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ mà Việt Nam có quan hệ ngoại thương.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Viettimes, Thời báo tài chính Việt Nam)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo