Tin tức - Sự kiện

Thực hư chuyện Salah đòi chia tay đội tuyển quốc gia

(DNVN) - Mới đây, người đại diện cho Liên đoàn Bóng đá Ai Cập - Osama Ismail phủ nhận việc Mohamed Salah muốn chia tay đội tuyển quốc gia và cho rằng thông tin này hoàn toàn sai sự thật.

Hôm qua (24/6), CNN đưa tin Mohamed Salah sẽ chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế vì cho rằng hình ảnh của mình bị đem ra phục vụ vì mục đích chính trị.

Trước đó, Ramzan Kadyrov đã gửi tặng 1 chiếc bánh lớn tới Grozny để chúc mừng sinh nhật tiền đạo thuộc biên chế Liverpool. Được biết, Kadyrov là 1 fan nhiệt thành của Salah.

Việc Salah muốn chia tay đội tuyển quốc gia là sai sự thật. Ảnh: AP.

Chưa dừng ở đó, ông này thậm chí còn mời Salah cũng như các cầu thủ Ai Cập tới dự bữa tiệc chiêu đãi trước khi đội bóng châu Phi bước vào trận đấu cuối cùng với Saudi Arabia ở vòng bảng World Cup, trận đấu chỉ mang ý nghĩa danh dự khi 2 đội đã chắc chắn bị loại. Đồng thời, Ramzan Kadyrov còn trao bằng chứng nhận công dân danh dự Chechnya cho Mohamed Salah.

Báo chí Ai Cập cho rằng nhà lãnh đạo Chechnya đã lợi dụng hình ảnh của Salah như một phương tiện để tăng cường các mối quan hệ ngoại giao giữa Chechnya với các đồng minh tiềm năng ở Bắc Phi và Trung Đông, đồng thời cũng tăng đầu tư nước ngoài tại nước cộng hòa này.

Phủ nhận thông tin trên, người phát ngôn của Liên đoàn Bóng đá Ai Cập - Osama Ismail nói trên kênh BBC rằng: “Những gì mà Salah viết trên tài khoản Twitter cá nhân mới là sự thật”.

Hình ảnh thân mật giữa nhà lãnh đạo Chechnya và Mohamed Salah. Ảnh: AP.

“Các trang báo nói rằng Salah muốn chia tay ĐT Ai Cập là hoàn toàn sai sự thật. Mohamed Salah vẫn còn đó với chúng tôi và anh ấy đang luyện tập, ăn uống, cười nói vui vẻ cùng các đồng đội tại đại bản doanh của ĐT Ai Cập ở Nga”.

Đề cập đến việc hình ảnh của Salah bị đem ra sử dụng vì mục đích phi thể thao, ông Ismail nói: “ĐT Ai Cập chọn thủ đô của Chechnya làm đại bản doanh khi thi đấu tại World Cup 2018. Là khách quý của họ và việc được mời dự cơm tối với đại diện chính quyền là chuyện bình thường. Chúng tôi không thể từ chối những lời mời như thế. Người ta đã cố tình gắn chính trị vào thể thao và nên nhớ, đội tuyển bóng đá Ai Cập không bao giờ liên quan đến hoạt động chính trị”.

 

Được biết, Ai Cập đã chính thức bị loại khỏi World Cup 2018 khi để thua Uruguay và Nga sau 2 loạt trận ở bảng A. Ở loạt trận cuối tại bảng A, “Pharaoh” sẽ có trận đấu thủ tục với đối thủ Saudi Arabia.

Nên đọc
Lê Kha
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo