Quốc tế

Thực hư việc Tổng thống Assad rời Syria giữa lúc Mỹ dọa dùng vũ lực

(DNVN)-Hãng tin Sputnik dẫn lời một nguồn tin cho hay, Tổng thống Syria Bashar Assad và gia đình ông đã không rời khỏi quốc gia mà vẫn có mặt tại quốc gia Ả Rập này.

Một nguồn tin chia sẻ với hãng tin Sputnik hôm 10/4 rằng, Tổng thống Syria Bashar Assad và các thành viên gia đình ông không rời khỏi quốc gia trong bối cảnh khủng hoảng tại quốc gia này có dấu hiệu gia tăng trong những ngày gần đây. 

Trước đó, một số tờ báo Trung Đông đưa tin, lãnh đạo Syria Bashar Assad và tất cả người thân của ông được cho là đã sơ tán khỏi Tehran do lo ngại các quốc gia phương Tây dùng vũ lực với Syria. 

Tuy nhiên, một nguồn tin khẳng định, "thông tin này hoàn toàn sai". Trong khi đó, quân đội Mỹ được cho là đang cân nhắc các lựa chọn tấn công Syria sau một cuộc tấn công gần đây được cho là sử dụng vũ khí hóa học chống lại dân thường vô tội tại thị trấn Douma ở khu vực Đông Ghouta. 

Tổng thống Syria Bashar Assad và binh lính Syria tại Đông Ghouta hôm 18/3/2018. 

Tờ The Washington Examiner dẫn lời các nguồn tin từ Lầu Năm Góc cho biết, cơ quan này đã có một số kế hoạch quân sự tấn công Syria, trong đó có cuộc tấn công tương tự như hồi năm ngoái - thời điểm Mỹ nã 59 quả tên lửa hành trình nhằm vào một căn cứ không quân của Syria tại tỉnh Homs. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là có thể lựa chọn một hành động thậm chí mạnh mẽ hơn chống lại ông Assad vào thời điểm này. Ông Trump khẳng định rằng, "tất cả các lựa chọn đều ở trên bàn" và rằng vụ tấn công vũ khí hóa học sẽ bị "đáp trả mạnh mẽ".

Ngoài ra, một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ chia sẻ với Sputnik hôm 09/4 rằng Washington và các quốc gia đồng minh đang bàn bạc về hành động đáp trả vụ tấn công được sử dụng là sử dụng vũ khí hóa học gần đây ở Douma. 

"Tổng thống và đội an ninh quốc gia của ông đang bàn bạc chặt chẽ với các đối tác và đồng minh để xác định phản ứng thích hợp", phát ngôn viên này nói. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo