Thị trường

Thuế về 0%, mỗi ôtô của Honda về Việt Nam đã giảm bao nhiêu tiền?

2.004 chiếc ôtô hiệu Honda đã nhập cảng Việt Nam. Đây cũng là lô ôtô đầu tiên của Honda được hưởng thuế 0%.

Những chiếc ôtô nhập khẩu nguyên chiếc của Honda từ Thái Lan về Việt Nam đã được nhập cảng và làm thủ tục hải quan vào những ngày đầu tháng 3. Đây là những chiếc xe nhập khẩu đầu tiên được hưởng thuế suất 0% được đưa về Việt Nam.

Lô hàng, gồm 2.004 chiếc ôtô hiệu Honda, với 4 mẫu xe: Jazz, Accord, CR-V và Civic. Trong đó, có 1.054 xe của Honda nhập về cảng SCPT - Hiệp Phước (Nhà Bè - TP.HCM), số còn lại được vận chuyển ra cảng Đình Vũ (Hải Phòng).


Những chiếc xe nhập về cảng Phước Hiệp, Honda đã nộp thuế giá trị gia tăng và thuế tiêu thụ đặc biệt là 253,4 tỷ đồng. Nếu số hàng này làm thủ tục trước ngày 1/1 thì số tiền hãng phải nộp lên đến 354 tỷ đồng. Như vậy, mỗi chiếc xe đã giảm được khoảng 95 triệu đồng nhờ ưu đãi thuế suất.

Số ôtô còn lại về cảng Hải Phòng, Honda đã nộp thuế gần 224 tỷ đồng. Như vậy, tổng số thuế khi làm thủ tục nhập khẩu của lô hàng hơn 2.000 ôtô Honda lần này là hơn 477 tỷ đồng.

Mặc dù có thể đặt mua xe của Honda trong tháng 3 nhưng khách hàng sẽ nhận được xe trong quý 2/2018 do đơn vị này phải mang mẫu xe đi kiểm tra theo quy định tại Nghị định 116.

Nên đọc
Theo Trí thức trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo