Thị trường

Thương mại điện tử: Cơ hội kinh doanh tại Việt Nam

(DNVN) - Ngày 27 tháng 5 năm 2016 tại TP Vinh, Sở Công Thương tỉnh Nghệ An phối hợp với Cục Thương mại Điện tử & Công nghệ Thông tin (VECITA) và Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức Hội nghị Tập huấn Thương mại Điện tử Nghệ An năm 2016. Hội nghị được tổ chức nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) kiến thức về thương mại điện tử cũng như tiềm năng phát triển to lớn của thương mại điện tử tại Việt Nam, đồng thời, giúp các doanh nghiệp có những hiểu biết sâu sắc hơn về tầm quan trọng của việc xây dựng một nhận diện thương hiệu trực tuyến thông qua website.

Hội nghị thu hút gần 200 người tham dự, đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hiệp hội doanh nghiệp then chốt tại tỉnh Nghệ An và các tỉnh lân cận; Lãnh đạo Cục Thường mại điện tử, lãnh đạo sở Công thường Nghệ An cùng với các chuyên gia tư vấn về các hiệp định thương mại và các chuyên gia về phát triển thương mại điện tử. Ông Ngô Việt Cường, Phó Giám đốc Công ty Phần mềm Nhân Hòa, một trong những nhà cung cấp dịch vụ tên miền hàng đầu tại Việt Nam, đã tới tham dự và phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị tập huấn thương mại điện tử thu hút nhiều người quan tâm.

Lĩnh vực Thương mại điện tử tiếp tục phát triển nhanh trên phạm vị toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Với dân số hơn 90 triệu người, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng về thương mại điện tử chưa được khai thác tại châu Á. Theo Báo cáo Thương mại Điện tử năm 2015, 45% doanh nghiệp Việt Nam đã có website riêng và trong năm 2015 đã có gần 5.000 website thương mại điện tử được đăng ký. 62% người dùng Internet tại Việt Nam đã từng mua hàng trực tuyến trong năm 2015, tỷ lệ này tăng 4% so với năm 2014 và giá trị mua hàng trực tuyến của một người ước tính đạt khoảng 160 đô la Mỹ. Ngoài ra, Báo cáo Chỉ số Thương mại Điện tử năm 2015 cũng cho biết 43% doanh nghiệp đã đạt được doanh thu cao hơn nhờ tham gia thương mại điện tử. 
Phát biểu tại lớp tập huấn, ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch VECOM chỉ rõ: “ Năm 2015 là năm thương mại điện tử tiếp tục phát triển tại Việt Nam với sự đầu tư mạnh mẽ của mọi loại hình doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng là nước có số lượng người dùng Internet phát triển nhanh nhất tại châu Á với trên một phần ba dân số Việt Nam là khách hàng tiềm năng của thương mại điện tử. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần khai thác cơ hội này để có thể duy trì lợi thế cạnh tranh trong môi trường kinh doanh. Chúng tôi tin rằng triển khai thương mại điện tử sẽ giúp cho doanh nghiệp có được thị trường lớn hơn và giúp doanh nghiệp nhanh chóng tăng lợi nhuận.”  

Hội nghị tập huấn Thương mại điện tử Nghệ An 2016.

 Thuyết trình tại lớp học, ông Ngô Việt Cường, Phó Giám đốc Công ty Phần mềm Nhân Hòa nhấn mạnh:  “Lựa chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên doanh nghiệp cần ưu tiên để xây dựng một website thành công. Bằng việc sử dụng những phần mở rộng tên miền đáng tin cậy với khách hàng, doanh nghiệp sẽ có thêm được sự tín nhiệm. Chúng tôi khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng tên miền .com vì đây là tên miền tiêu chuẩn nhất được công nhận trên toàn thế giới cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp. Một khi doanh nghiệp có hiện diện thương hiệu với tên miền .com, doanh nghiệp có thể thâm nhập vào các thị trường lớn hơn, không chỉ trong nước mà còn vươn ra thế giới, từ đó đạt tốc độ tăng trưởng cao hơn và gia tăng lợi nhuận của doanh nghiệp”.
Với sự vận hành chính xác và độ ổn định tuyệt đối của hạ tầng Hệ thống Tên miền .com (DNS) trong hơn 18 năm qua cùng với hơn 126 triệu tên miền .com đã được đăng ký trên toàn thế giới, có được tên miền .com chính là lựa chọn đúng đắn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ để phát triển hiện diện trực tuyến. 
Ngoài cung cấp những thông tin về thương mại điện tử, tiềm năng và cơ hội đầu tư, buổi Tập huấn còn được nghe đại diện của cơ sở cá kho Trần Luận tỉnh Hà Nam nói về kinh nghiệm ứng dụng công nghệ kinh doanh thương mại điện tử để tiêu thu sản phẩm cá kho; đối thoại sinh động giữa người tham gia tập huân với Cục thương mại điện tử Bộ công thương. Sở Công thương Nghệ An và Cục Thương mại Bộ Công thương cam kết sẽ hỗ trợ doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ  kinh doanh thương mại điện tử trong điều kiện Việt Nam đang hội nhập ngày càng sâu rộng với thế giới.

Nên đọc
Tô Lan
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo